Mỹ triển khai xe ôtô tự lái

  •  
  • 1.073

Xe ôtô của tập đoàn Google, loại phương tiện tự động hoàn toàn đầu tiên, sẽ được sử dụng trên các tuyến đường ở California từ năm 2015.

>>> Video: Trải nghiệm công nghệ xe tự lái của Google

Mỹ triển khai xe ôtô tự lái
Xe tự lái của Google. (Ảnh: Google)

"Ngày hôm nay, chúng tôi tiết lộ món quà nhân dịp lễ tuyệt vời nhất mà chúng tôi có thể tưởng tượng được, đó là hoàn thiện mẫu phương tiện tự động lái đầu tiên", Google thông báo trên trang web hôm qua.

Theo đó, khi các lái xe của Google hài lòng với mọi tiêu chuẩn chất lượng trong giai đoạn kiểm tra dịp Giáng sinh, phương tiện tự động sẽ xuất hiện trên đường phố.

Tập đoàn công nghệ lớn này từng giới thiệu xe ôtô tự lái hồi tháng 5. 100 phiên bản mô hình đầu tiên chỉ có hai nút di chuyển là "đi" "dừng lại", đồng thời trang bị hệ thống định vị GPS, camera và nhiều cảm biến khác nhau. Tuy nhiên, đây là thiết kế ban đầu và chưa có đèn pha thật. Kể từ đó, Google đã nghiên cứu và thử nghiệm các hệ thống như bộ phận phanh, thiết bị lái, máy tính hay cảm biến.

Theo RT, tuyên bố của Google hôm qua đánh dấu bước nhảy vọt trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ của con người, vốn được cho là chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng. Quan trọng hơn, đây là bước phát triển mở đường cho hoạt động sử dụng công nghệ tự lái tương tự.

Cập nhật: 21/10/2016 Theo Vnexpress
  • 1.073