Frogmore Raw Print – in tài liệu trên nhiều máy mà không cần định dạng lại trang in

  •  
  • 228

Bạn thu được kết quả như thế nào khi in văn bản trên 2 máy tính khác nhau? Rất hiếm khi bạn có được 2 bản in giống nhau hoàn toàn. Nguyên nhân là các phần mềm soạn thảo cũng như chương trình quản lý, nhận diện, điều khiển máy in của 2 máy tính đó đã được thiết lập cấu hình với những thông số không hoàn toàn giống nhau. Vậy, làm sao để khi chép tài liệu từ một máy này sang máy khác để in mà không phải tốn thời gian định dạng lại văn bản cho phù hợp? Bạn làm thế nào nếu máy tính có kết nối máy in lại không có cài phần mềm mà bạn đã dùng để soạn thảo?

Tất cả những vấn đề trên được giải quyết sau sự ra đời của định dạng PRN. PRN là loại tập tin lưu thông tin định dạng của một văn bản đã được xác lập trên một máy in cụ thể nên dù được in với bất kỳ máy tính nào, tập tin PRN cũng chỉ cho ra một kết quả duy nhất. Bạn có thể tạo ra các tập tin PRN bằng cách chọn chức năng Print to file trong hộp thoại Print của các chương trình soạn thảo. Bạn có thể copy tập tin PRN vào một thiết bị lưu trữ và mang đến in ở bất kỳ máy tính nào mà yên tâm rằng bản in ra sẽ giống hệt với bản bạn đã tạo trên máy tính của mình.

Tuy nhiên, để in được những tập tin, bạn phải sử dụng một số câu lệnh DOS với cú pháp không dễ nhớ cho mấy. Để đơn giản, bạn nên nhờ sự trợ giúp của Frogmore Raw Print 2.2.90 (FRP). Sau khi cài đặt và kích hoạt FRP, bạn có thể dùng chương trình để mở và in các tập tin PRN bằng cách nhắp nút Add. Sau đó, nhắp nút Print để ra lệnh in. Ngoài ra, bạn cũng có thể in một tập tin bất kỳ bằng cách nhắp chuột phải lên tập tin đó và chọn lệnh Print từ menu ngữ cảnh hoặc kéo một tập tin cần in rồi thả vào trong cửa sổ của FRP để thực hiện việc in ấn.

Ngoài định dạng PRN, FRP cũng cho phép bạn in các tập tin định dạng khác như: *.PCL, *.PS, *.TXT và còn hỗ trợ chức năng in nhiều tài liệu cùng một lúc.

Phần mềm này có dung lượng 1,51 MB, tương thích với nhiều phiên bản của hệ điều hành Windows (kể cả Windows Vista), có thể tải về dùng thử 30 ngày từ địa chỉ http://www.frogmorecs.com/Download/SetupFRP.exe. Bản thương mại của FRP có giá 29 USD.

Đồng Trung

Theo Báo Cần Thơ
  • 228