Gần 1 triệu USD nâng cao quản lý an toàn sinh học

  •  
  • 215

Dự án “Nâng cao năng lực quản lý và kiểm soát an toàn sinh học và an ninh sinh học tại Việt Nam” đã được ký kết chiều 13/12, tại Hà Nội, giữa ông Stale Torstein Risa, Đại sứ Hoàng gia Na Uy tại Việt Nam và ông Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguỗn internet)

Từ nay đến tháng 12/2012, Đại sứ quán Hoàng gia Na Uy sẽ hỗ trợ gần 990.000 USD nhằm nâng cao năng lực quản lý an toàn sinh học và an ninh sinh học cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tổ chức DNV (Na Uy) là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật cho việc thực hiện các hoạt động của dự án này. Phần lớn nguồn kinh phí dùng để nâng cao năng lực quản lý an toàn sinh học và an ninh sinh học cho các cán bộ công tác tại các phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 3 tại ba đơn vị nêu trên.

Đặc biệt, dự án cũng dành nguồn kinh phí để nâng cao năng lực cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trong công tác thẩm định, đánh giá và giám sát an toàn sinh học tại các phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2 và cấp 3 trên cả nước...

Theo Vietnam+
  • 215