Gặp lại chú bò có cặp sừng vĩ đại nhất thế giới

  •  
  • 2.540

Sinh ngày 11/10/1995 ở Missourri, được 5 tuần tuổi thì Lurch chuyển đến sống cùng gia đình cô Janice Wolf ở thị trấn Gassville, bang Arkansas. Ngoài dáng vẻ ngộc nghệch, chú bò đực gốc Phi lúc đó chẳng gây bất kỳ sự chú ý nào ngoài đôi sừng lớn hơi bất thường.

Đến năm 2 tuổi thì Lurch nổi lên như một “hiện tượng” ở thị trấn Gassville: chiếc sừng đâm trổ lớn và nhanh ngoài sức tưởng tượng của mọi người. 3 tuổi, đôi sừng “khủng bố” của Lurch đã sớm được công nhận là vĩ đại chưa từng có trong lịch sử chăn nuôi ở Mỹ. Tuy nhiên vì cậu chàng vẫn đang trong giai đoạn lớn nên gia đình Wolf chưa tính đến chuyện ghi danh kỷ lục.

Cho đến khi cặp sừng đạt chiều dài 95,25 cm và giữ nguyên không đổi trong suốt 1 năm ròng, cô Janice mới bắt đầu nộp đơn lên tổ chức Kỷ lục Guiness. Ngày 6/5/2003, Lurch chính thức được công nhận là bò đực có đôi sừng lớn nhất thế giới.

Thật kỳ diệu, không lâu sau đó Lurch lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình: giờ đây mỗi chiếc sừng của cậu có chu vi 96,52 cm, chiều dài 228,6 cm từ gốc đến ngọn và có lẽ là vẫn còn muốn lớn tiếp.

Theo lời kể của cô Janice, trông bộ dạng ngộc nghệch thế nhưng Lurch lúc nào cũng tỏ ra rất dễ thương. Chỉ cần vỗ về 1 chút là ai cũng có thể nhảy lên lưng cưỡi được, thậm chí không ngại làm dáng chụp hình.

Bạn thân nhất sống cùng trang trại với Lurch là Chance - chú ngựa què luôn bị bầy đàn xua đuổi. Ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện, Lurch đã “tự phong” cho mình chức vệ sĩ cho ngựa Chance. Hai con vật kể từ đó quấn lấy nhau, ăn cùng, ngủ cùng, thân thiết đến mức ai nhìn cũng phải ganh tị.

Hải Minh

Theo Rocky Ridge Refuge, Dân trí
  • 2.540