Gateway thu hồi 14.000 pin có nguy cơ cháy nổ

  •  
  • 77

Công ty Gateway đã đưa ra thông báo chính thức thu hồi gần 14.000 pin máy tính xách tay lithium ion đi kèm các seri máy laptop 400VTX và 450ROG của hãng này xuất xưởng trong giai đoạn từ tháng 5 đến 8/2003.

Đây là quyết định thu hồi mới nhất sau khi hàng triệu pin loại này đã được Apple, Dell, Lenovo và các nhà sản xuất máy tính khác thu hồi vào năm ngoái vì đã có những báo cáo về tình trạng nổ pin do nhiệt tăng cao trong quá trình sử dụng, dấy lên mối quan ngại cho cộng đồng người tiêu dùng.

Nhà phân tích Roger Kay, nguyên chủ tịch của Endpoint Technologies Associates không hề tỏ ra ngạc nhiên trước quyết định đột xuất đó của Gateway. “Với những trục trặc của pin có thể phải mất một thời gian dài để mọi người nhìn nhận ra tính chất nguy hại của vấn đề”, ông nhận xét.

Máy laptop có sử dụng loại pin tiềm ẩn nguy cơ phát nổ được Gateway thông báo thu hồi. Ảnh: Doctorsgadgets

Chủ tịch Kay còn ám chỉ rằng, ngay cả khi đã có những đợt thu hồi pin quy mô lớn như vụ thu hồi của Dell với 4,1 triệu sản phẩm pin, thì con số ghi nhận được của những sự vụ như nổ pin do nguồn nhiệt phát ra từ quá trình máy tính hoạt động vẫn là ít ỏi. Bởi vậy mà những nhà sản xuất nhỏ như Gateway dường như phải mất hàng năm trời để nhận ra vấn đề.

Vào tháng 10/2006, Gateway cũng đã tiến hành cho thu hồi xấp xỉ 35.000 pin xạc của hãng đặt hàng Sony Energy Devices sản xuất.

Với lần thu hồi thứ hai này, Gateway đề khuyến cáo khách hàng hãy liên hệ với các đại lý phân phối máy tính để kiểm tra xem loại pin họ đang sử dụng có nằm trong gói sản phẩm mang số hiệu 6500760 hay 6500761 (mã số này được in ở mặt dưới của thỏi pin).

Chỉ những pin nằm trong dải số hiệu đó mới có hiệu lực thu hồi, bởi Gateway cũng đồng thời sử dụng những sản phẩm pin đóng gói của những nhà sản xuất khác.

Vũ Anh Tú

Theo InternetNews, VTC
  • 77