Gấu trúc quá béo để "yêu"

  •  
  • 542

Chú gấu trúc Chuang Chuang quá nặng nề để làm "chuyện ấy". Các quan chức Thái Lan đã buộc nó phải tuân thủ một chế độ dinh dưỡng khắt khe để có thể quan hệ được với bạn gái Lin Hui tại vườn thú Chiềng Mai ở bắc Thái Lan.

Chuang Chuang (trái) đang chơi đùa cùng Lin Hui.

Chuang Chuang (trái) đang chơi đùa cùng Lin Hui. (Ảnh: AP, VNE)

"Chuang Chuang đang tăng cân quá nhanh và chúng tôi nhận thấy Lin Hui không còn thoải mái khi ân ái với nó", Kanika Limtrakul tại vườn thú cho biết. Chuang Chuang nặng 150 kg trong khi Lin Hui chỉ có 114 kg.

Vì thế, các quan chức vườn thú phải cắt giảm lượng măng non trong bữa ăn hằng ngày cho Chuang Chuang và chỉ cho nó ăn lá. Chế độ ăn kiêng là biện pháp mới nhất trong một loạt những nỗ lực bất thành của những người trông coi vườn thú khi tìm cách cho 2 con vật giao phối với nhau.

Họ đã tổ chức một đám cưới giả, lập kế hoạch tách rời 2 con vật với hy vọng chúng sẽ nhớ thương nhau, hay thậm chí cho chúng xem video tươi mát hòng kích thích tâm trạng.

Thái Lan thuê Chuang Chuang và Lin Hui từ Trung Quốc với giá 250.000 USD vào tháng 10/2003 trong vòng 10 năm. Họ hy vọng sẽ thu được hàng triệu USD từ du khách tham quan. Hiện chỉ có khoảng 1.600 con gấu trúc sống ở các khu rừng ở Trung Quốc. Ngoài ra còn 120 con khác trong các khu gây giống và vườn thú quốc gia và 20 con sống tại các vườn thú bên ngoài Trung Quốc.

Gấu trúc đang có nguy cơ tuyệt chủng do bị thu hẹp nơi ở, nạn chặt phá rừng bừa bãi và tỷ lệ sinh sản thấp. Những con cái trong tự nhiên thường chỉ sinh một con sau 2-3 năm.

M.T.

Theo AP, Vnexpress
  • 542