Giải mã màn ảo thuật biến mảnh giấy thành quả trứng ngay trước mắt mọi người

  •   43
  • 3.135

Màn ảo thuật đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem vì đây là màn biểu diễn có thể được thực hiện ngay trước mặt khán giả và với khoảng cách gần.

Trong chương trình Britain's Got Talent 2019 season 13 phần 6, nhà ảo thuật trẻ Ben Hart đã khiến hàng trăm khán giả xem trực tiếp tại khán phòng vô cùng ngạc nhiên khi một mảnh giấy nhỏ lại biến thành một quả trứng sống, dù tất cả người xem đều chăm chú quan sát không rời mắt.

Vậy đâu là bí mật của trò ảo thuật này, hãy cùng tìm hiểu thủ thuật mà Ben Hart đã sử dụng để chinh phục giám khảo và khán giả.

Màn ảo thuật biến giấy thành trứng

Thực ra không hề có ma thuật biến một mảnh giấy thành quả trứng mà có một số thủ thuật đã được sử dụng, đầu tiên nhà ảo thuật cần chuẩn bị một quả trứng thật, một lớp vỏ trứng mỏng (được tạo bằng cách lấy quả trứng thật ngâm trong giấm).

Để có được lớp vỏ mỏng này, bạn cần đục 1 lổ nhỏ ở hai đầu quả trứng rồi thổi hết lòng trắng và đỏ bên trong. Tiếp đến ngâm vỏ trứng trong giấm, để trong một thời gian khoảng 5 tiếng rồi lấy ra lột vỏ ngoài đi để có được lớp vỏ mỏng bên trong.

Trước buổi biểu diễn, nhà ảo thuật sẽ yêu cầu khán giả ghi bất cứ vật nào mà họ muốn vào mảnh giấy nhưng thật ra dù đó là vật gì thì nhà ảo thuật cũng sẽ chọn ra mảnh giấy (do chính nhà ảo thuật chuẩn bị) có chữ 'trứng' (tiếng Anh: egg).

Ở đây, nhà ảo thuật đã dán sẵn mảnh giấy này lên quạt sao cho khi lấy chiếc quạt ra và mở thật nhanh, nhà ảo thuật sẽ quay mặt có dán mảnh giấy này về phía mình để mọi người không nhìn thấy, sau đó giả vờ dùng chiếc ly úp lại như thể vừa bắt được nó trong không khí.

Khi giám khảo Simon được yêu cầu đọc to tên vật được viết, nhà ảo thuật sẽ lấy lại mảnh giấy và hành động như thể đang đặt lên quạt nhưng thực ra đã nhanh tay để phần vỏ trứng mòng ở lòng bàn tay rồi tráo với mảnh giấy nhỏ.

Anh sẽ nhanh tay hất nhẹ chiếc quạt để phần vỏ trứng này liên tục dao động lên xuống cho đến khi nó căng tròn như thể một quả trứng thật. Ở đây khán giả sẽ không thể phát hiện ra vỏ trứng giả biến thành quả trứng giả vì nó liên tục chuyển động khi anh hất chiếc quạt.

Cuối cùng anh dùng một thủ thuật nhỏ trong ảo thuật gọi là Palm để giữ một quả trứng thật khác trong tay và thay thế nó cho vỏ trứng giả, sau đó cho mọi người xem quả trứng sống rồi đập bể nó trước sự ngỡ ngàng của mọi người như thể ma thuật đang diễn ra vậy.

Xem video chi tiết:

Cập nhật: 19/12/2020 Theo Soha
  • 43
  • 3.135