Giảm bệnh chàm bằng trà và châm cứu

  •  
  • 488

Những biện pháp y học cổ truyền như uống trà và châm cứu, có thể là giải pháp an toàn và hiệu quả để chữa bệnh chàm (eczema) kinh niên, một nghiên cứu vừa tìm thấy. 

Các nhà nghiên cứu Mỹ tìm thấy châm cứu sẽ giúp giảm đáng kể bệnh chàm. Ảnh: topnews.in.

Nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Sinai Mount ở New York (Mỹ) đã kiểm tra trên 14 bệnh nhân bị viêm da cơ địa bằng cách cho họ uống một loại trà Trung Quốc, bôi kem và châm cứu trong hơn 8 tháng. Kết quả là những bệnh nhân này đã giảm mạnh các cơn ngứa dữ dội, tình trạng đỏ da và chất lượng cuộc sống được nâng cao rõ rệt.

Tất cả (trừ 1 bệnh nhân) đã thấy có sự cải thiện đến 60% các cơn ngứa của bệnh chàm chỉ sau hơn 3 tháng điều trị. Tất cả (trừ một người) cho biết chất lượng cuộc sống của họ đã cải thiện đến 50% sau 2 tháng rưỡi điều trị theo cách này.

Việc sử dụng steroid, thuốc kháng sinh và kháng histamin của các bệnh nhân cũng giảm mạnh trong 3 tháng kể từ khi bắt đầu liệu pháp mới.

Mặc dù có các kết quả tích cực này, song nhóm nghiên cứu vẫn cho biết bệnh nhân nên thảo luận với bác sĩ trước khi bắt đầu thực hiện trị liệu theo cách mới.

Chàm (eczema) là căn bệnh viêm da dị ứng (viêm da cơ địa) khiến bệnh nhân thường nổi các bóng nước hoặc mẩn đỏ từng đám, gây ngứa dữ dội, dễ loét và nhiễm trùng.

Theo VnExpress (HealthDay)
  • 488