Giảm chi phí nhờ dùng vật liệu Carboncor Asphalt

  •  
  • 914

Khu Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục đường bộ Việt Nam) đang triển khai có hiệu quả vật liệu Carboncor Asphalt trong công tác duy tu, sửa chữa đường bộ.

Đây là việc làm nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sửa chữa đường bộ theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn cho người lao động và góp phần bảo vệ môi trường.

Mô hình được thực hiện dựa trên kết quả nghiên cứu, sản xuất vật liệu Carboncor Asphalt của Công ty cổ phần Carbon Việt Nam.

Vật liệu Carboncor Asphalt sẽ giúp giảm hẳn chi phí trong việc sữa chữa, duy tu đường bộ
Vật liệu Carboncor Asphalt sẽ giúp giảm hẳn chi phí trong việc sữa chữa, duy tu đường bộ

Do vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng công nghệ không khói, không nhiệt với thành phần chính là đá, xỉ than... nên sử dụng vật liệu này trong duy tu, sửa chữa đường bộ có ưu điểm hạn chế được khói bụi, ô nhiễm môi trường, tiết kiệm được thời gian và chi phí; thi công được cả trong điều kiện trời mưa, ẩm ướt.

Tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Khu quản lý đường bộ 4 triển khai dùng vật liệu Carboncor Asphalt để duy tu, sữa chữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 46 tại nhiều vị trí, thay thế nhựa đường nóng truyền thống như trước đây.

Kết quả cho thấy tiết kiệm được khoảng 10% kinh phí so với công nghệ láng nhựa 3 lớp thông thường như trước đây và còn tạo an toàn, không gây ô nhiễm môi trường cho lao động trực tiếp duy tu, sữa chữa đường và người đi đường.

Cùng khối lượng một tấn nhưng so với nhựa nóng thường dùng để duy tu, sữa chữa đường như trước thì việc sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt tăng được 20% đến 25% diện tích phủ mặt đường.

Được biết, hiện nay trên nhiều tuyến quốc lộ thuộc phạm vi quản lý của Khu quản lý đường bộ 4, nhu cầu duy tu, sữa chữa là rất lớn.

Việc áp dụng vật liệu Carboncor Asphalt sẽ giúp giảm hẳn chi phí trong việc sữa chữa, duy tu đường bộ.

Theo Vietnam+
  • 914