Giỏi ngoại ngữ sau khi hôn mê

  •   52
  • 3.897

Sau một lần hôn mê, nữ sinh người Croatia tỉnh lại và bỗng nhiên nói thành thạo tiếng Đức.

Ảnh minh họa.

Telegraph hôm qua cho biết, bé gái 13 tuổi sống ở thành phố Knin, phía nam Croatia và mới bắt đầu học tiếng Đức tại trường.

Nhưng sau một lần bị hôn mê trong 24 giờ, cô bé tỉnh dậy và giao tiếp với người Đức như thể cô chào đời ở Đức.

Các bác sĩ ở bệnh viện Split's KB – nơi bé gái được gia đình đưa đến – khẳng định đây là trường hợp lạ thường. Nhiều chuyên gia kiểm tra cô bé để xem điều gì khiến cô có thể nói được thành thạo tiếng Đức.

Bác sĩ Dujomir Marasovic, giám đốc bệnh viện, phát biểu: “Mỗi khi người bị hôn mê tỉnh lại chúng ta không thể biết não họ sẽ phản ứng như thế nào. Giới khoa học từng đặt ra nhiều giả thuyết về hiện tượng này, nhưng hiện tại chúng tôi chẳng biết nói gì”.

Mijo Milas, chuyên gia về các bệnh trẻ em, nói thêm: “Trước đây những trường hợp như thế có thể được coi là điều thần kỳ. Nhưng chúng tôi nghĩ chắc chắn phải có một lời giải thích khoa học. Vấn đề là chúng ta vẫn chưa tìm ra lời giải thích ấy”.

Theo Milas, nhiều tài liệu từng ghi lại trường hợp những người bị ốm nặng và rơi vào trạng thái hôn mê đột nhiên tỉnh lại và nói trôi chảy các ngôn ngữ khác. Thậm chí nhiều người còn nói những thứ tiếng từ thời cổ đại.

Theo VnExpress
  • 52
  • 3.897