Tỉnh dậy sau 19 năm hôn mê

  •  
  • 961

Một công nhân đường sắt người Ba Lan rơi vào trạng thái hôm mê sau khi bị xe lửa va đụng vào năm 1988 đã tỉnh dậy sau 19 năm. Jan Grzebski 65 tuổi tâm sự với truyền hình Ba Lan rằng ông sống sót là nhờ tình yêu của vợ ông - bà Gertruda.

Ông Jan Grzebski và vợ trong niềm vui khôn xiết (Ảnh: HTV)

Bà Gertruda đã duy trì sự chăm sóc ngày đêm trong suốt 19 năm ông Jan hôn mê. Bà đã lật trở ông mỗi giờ để tránh lở loét. Bà Gertruda thừa nhận đã có những khoảnh khắc tuyệt vọng trong những năm dài chăm sóc chồng bà. Bà tâm sự: "Ngày nào tôi cũng cầu nguyện trong nước mắt và đêm nào tôi cũng cắn gối khóc để không ai có thể nghe thấy".

Ông Jan Grzebski đã cho thấy những dấu hiệu hồi tỉnh đầu tiên của ông vào tháng tư năm nay. Hiện ông đã được đưa đến bệnh viện tại Dzialdow để trải qua giai đoạn phục hồi và đang đem lại kết quả đáng kể.

Ngày 2/6, chuyên gia phục hồi chức năng Pstragowsk cho truyền hình Ba Lan biết sau mấy ngày phục hồi đầu tiên ông đã bắt đầu nói chuyện, cũng như chuyển động các ngón tay và ngón chân. Ông Jan Grzebski cho biết trong thời gian hôn mê, ông đã từng nhớ lờ mờ về các thành viên trong gia đình giữa lúc vợ và các con đang cố gắng liên lạc với ông.

Ông Jan Grzebski tỉnh dậy để nhìn thấy tất cả 4 đứa con của mình đều lập gia đình và ông đã có 11 đứa cháu.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 961