Giới thiệu cách đo đường huyết mới

  •  
  • 1.344

Thay vì đo đường huyết thông thường bằng cách trích máu từ ngón tay, các chỉ số đường huyết sẽ được đo từ thiết bị cảm biến mới đeo ở mặt dưới cánh tay.

Thiết bị gồm một cảm biến tròn, nhỏ, đeo ở mặt dưới của cánh tay, giúp đo chỉ số đường huyết trong dịch kẽ liên tục qua một dụng cụ nhỏ dạng sợi được đặt vào dưới da và cố định bởi một miếng băng dính nhỏ. Thiết bị đọc sẽ quét qua bộ phận cảm biến, đo chỉ số đường huyết nhanh hơn một giây mà bệnh nhân không hề cảm thấy đau. Chỉ số có thể đọc ngay cả khi được đặt dưới lớp áo, nên việc đo lường trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều.

Giới thiệu cách đo đường huyết mới
Thiết bị mới sẽ giúp việc kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn rất nhiều, không gây đau đớn, tăng cường khả năng quản lý bệnh. (Ảnh: medgadget)

Việc đo đường huyết có thể được tiến hành nhiều lần trong ngày nếu cần thiết hoặc theo ý muốn. Mỗi lần đo, máy sẽ đưa ra chỉ số đường huyết thời điểm hiện tại, xu hướng tăng hay giảm so với trước đó và dự báo xu hướng của chỉ số đường huyết sắp tới. Dữ liệu được trình bày bằng biểu đồ đơn giản, dễ xem, thuận tiện để cán bộ y tế xem xét mối liên hệ giữa xu hướng tăng giảm đường huyết của bệnh nhân với phác đồ điều trị.

Giáo sư Cliff Blailey, tại trường Đại Học Aston ở Birmingham, Anh cho biết: “Trong vài thập kỷ qua, những người mắc đái tháo đường phải quen với việc trích máu từ ngón tay để đo đường huyết. Cảm giác đau và bất tiện của việc trích máu khiến việc đo, theo dõi đường huyết không được thường xuyên và dưới mức độ cần thiết. Thiết bị mới FreeStyle Libre® sẽ giúp việc kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn rất nhiều, không gây đau đớn, tăng cường khả năng quản lý bệnh".

Thiết bị có mặt tại Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh trong vài tuần tới. Theo thống kê của Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế, có khoảng 382 triệu người trên thế giới đang sống chung với căn bệnh này, gây ra gánh nặng cho y tế toàn cầu.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Vnexpress, Med Gadget
  • 1.344