Giường của Vua Henry VII vô tình được dùng ở khách sạn trong 15 năm

  •  
  • 1.237

Henry VII là một trong những nhân vật hình tượng trong lịch sử Anh quốc, nhưng có vẻ như chiếc giường cưới của ông bằng cách nào đó đã được dùng ở một khách sạn trong 15 năm qua.

Chiếc giường bằng gỗ sồi được sử dụng trong căn phòng trăng mật cao cấp của một khách sạn ở Chester, nhưng một cuộc kiểm tra gần đây đã tiết lộ đó là giường cưới của Vua Henry VII và Vương hậu Elizabeth xứ York.

Bất ngờ là, khách sạn đã bỏ chiếc giường quý giá ở bãi đỗ xe, trước khi nó được một nhà buôn đồ cổ, Ian Coulson, phát hiện.

Giường cưới của Vua Henry VII và Vương hậu Elizabeth

Chiếc giường bốn cọc.
Chiếc giường bốn cọc.

Theo The Langley Collection, tổ chức hiện đang sở hữu chiếc giường, thì chiếc giường này có bốn cọc cao 2,7m, và dài 1,8m.

Mỗi cọc được trang trí bằng một con sư tử được chạm khắc, trong khi các hình chạm khắc phức tạp khác gồm các hình gợn sóng, cây leo, và hình mô tả Adam và Eve.

Những hình khắc này gợi ý cho ông Coulson rằng chiếc giường đó có lẽ là một chiếc giường cưới hoàng gia.

Trong một bài đăng trên blog về phát hiện của mình, ông đã viết: “Độ tuổi hiển nhiên của gỗ, cùng với sư thiết kế trang nhã và thể hiện hình chạm khắc tinh xảo, độc đáo của đồ dùng trong hoàng cung đã thuyết phục tôi rằng đây là một chiếc giường hoàng gia của Henry VII”.

Để xác nhận phát hiện của mình, ông Coulson đã tiến hành phân tích ADN gỗ và lớp sơn.

Phân tích đã tiết lộ rằng đó là gỗ sồi từ trung tâm châu Âu, trong khi lớp sơn có màu xanh biếc mà thời đó còn giá trị hơn vàng.

Chiếc giường hiện đang được giữ bởi tổ chức The Langley Collection.

Cập nhật: 14/02/2019 Theo Dân Trí
  • 1.237