Google Art Project – Bảo tàng không mua vé, không đóng cửa và không… xếp hàng

  •  
  • 1.250

Google đã chính thức khai trương dự án bảo tàng ảo đầy tham vọng của họ tại địa chỉ googleartproject.com.

Kích hoạt vào địa chỉ này, người dùng hoàn toàn tự do “tham quan” và thưởng ngoạn hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật đang được lưu giữ tại 17 bảo tàng, nhà trưng bày lớn trên thế giới. Công chúng có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được số hoá ở độ phân giải 7 tỉ pixel.

Những công nghệ xử lý hiện đại nhất cho phép bạn săm soi từng chi tiết của những bức hoạ tuyệt đẹp, cảm nhận từng lớp màu, vết rạn, thậm chí phát hiện những chi tiết vô cùng tinh tế mà nếu thưởng thức tại bảo tàng thực với tâm thế một khách tham quan đơn thuần sẽ không dễ được trải nghiệm. Ngoài ra, Google cũng cung cấp những tính năng cho phép người sử dụng lập những bộ sưu tập theo sở thích và chia sẻ qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter nhằm kết nối những người yêu nghệ thuật toàn cầu.

Tuy nhiên, Art Project của Google (APG) vẫn chưa mở rộng được mạng lưới các bảo tàng liên kết, thông tin về tác phẩm và tác giả còn khá sơ sài. Thậm chí, nhiều luồng ý kiến cực đoan cho rằng dự án này cùng những dự án bảo tàng ảo khác sẽ giết chết sự thưởng ngoạn chuẩn mực trước những tác phẩm thật của công chúng.

Theo SGTT
  • 1.250