Google đi tìm câu trả lời “Ngày mai tôi nên làm gì?”

  •  
  • 2.306

Phó chủ tịch Google Marissa Mayer cho biết hãng dự tính khả năng lưu dữ liệu tìm kiếm của cá nhân trong khoảng thời gian hơn 18 tháng nếu khách hàng đồng ý.

"Tiện ích này sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Tất nhiên người sử dụng có thể tắt hoặc bật chức năng này một cách đơn giản. Chúng tôi cho rằng đây là một điều kiện rất tốt và có lợi cho người sử dụng.”

Nhiều người lo ngại về tính riêng tư khi Google biết quá nhiều về thông tin của người sử dụng. Tuy nhiên bà Mayer khẳng định “Việc lưu thông tin như vậy sẽ bảo vệ mặt riêng tư của từng người sử dụng vì chúng tôi không tiết lộ thông tin đó cho bất cứ ai.”

Bà cho biết "Nếu người sử dụng cho phép chúng tôi lưu giữ dữ liệu lâu hơn, chắc chắn Google sẽ làm được việc đó.”

Công cụ tìm kiếm Google ngày nay càng hiểu rõ hơn cách thức tìm kiếm thông tin của người sử dụng.

Eric Schmidt, giám đốc điều hành của Google: Một ngày nào đó công cụ tìm kiếm sẽ có thể trả lời những câu hỏi “Ngày mai tôi nên làm gì?”

Nói về tham vọng của Google, Eric Schmidt, giám đốc điều hành của Google cho biết, một ngày nào đó công cụ tìm kiếm sẽ có thể trả lời những câu hỏi của người sử dụng kiểu như “Ngày mai tôi nên làm gì?” và “Tôi nên đi học trường nào?

"Hiện nay Google không thể giúp bạn giải quyết tất cả những khó khăn khi tìm kiếm thông tin. Nhưng chúng tôi đang tìm cách hiểu rõ hơn về thời gian và cách thức chọn lựa thông tin của bạn.

Có thể sẽ phải mất vài năm nữa cho đến ngày chúng tôi có thể trả lời những câu hỏi trên. Nhưng kết quả cuối cùng sẽ là việc Google có thể trả lời được cả những câu hỏi giả thuyết như vậy
."

Khó khăn lớn nhất

Một trong những khó khăn nhất của công cụ tìm kiếm này là việc cố gắng hiểu được cụ thể người sử dụng đang tìm kiếm cái gì khi họ sử dụng thuật ngữ đó. Vì mỗi thuật ngữ đều có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau và tùy vào từng hoàn cảnh tìm kiếm cụ thể nữa.

Google cho biết hãng đã tìm kiếm hàng tỷ trang web, gấp 3 lần so với những gì mà đối thủ gần nó nhất có thể làm được.

Bà Mayer cho biết "Vào thời kỳ đầu của Internet, kết quả tìm kiếm có thể chỉ hiện ra được như một danh sách và chúng ta có thể sắp xếp chúng bằng tay.”

"Nhưng nếu bạn đưa chúng tôi nhiều thông tin hơn nữa, việc xếp các kết quả thông tin và vị trí thứ hạng phù hợp sẽ ngày càng trở nên khó hơn.”

Bà Mayer cũng cho biết tốc độ hiển thị kết quả tìm kiếm đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng.

"Chúng tôi không ngừng cố gắng để nâng cao hơn nữa tốc độ tìm kiếm và tốc độ này đã đưa lại cho chúng ta nhiều kết quả tìm kiếm hơn nữa.”

"Mục tiêu của chúng tôi là có được công cụ tìm kiếm Google hoạt động cực kỳ nhanh, để có thể lấy thông tin từ trung tâm dữ liệu của chúng tôi và đưa đến cho khách hàng tại máy tính của họ.”

Tam Hà

Theo BBC News, TTO
  • 2.306