Google phát triển công nghệ 3D trên smartphone

  •  
  • 1.072

Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Google ngày 20/2 vừa công bố một kế hoạch phát triển công nghệ 3D trên điện thoại thông minh (smartphone), mang lại trải nghiệm mới mẻ cho con người ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giải trí và ứng dụng đời sống.

Chủ nhiệm dự án Johnny Lee cho biết với "Project Tango", Google hướng tới các thiết bị di động có khả năng tự động vẽ lại một bản đồ không gian 3D những nơi con người đi qua. Thông tin trên trang chủ dự án cho biết nếu phát triển thành công, những chiếc điện thoại mang công nghệ mới có thể giúp con người hoàn thành những việc tưởng như "không tưởng" như sử dụng điện thoại di động để ghi lại diện tích không gian trong nhà trước khi đi mua sắm đồ nội thất, giúp người khiếm thị đi lại dễ dàng trong những tòa nhà.

Google phát triển công nghệ 3D trên smartphone

Người dùng còn có thể sử dụng công nghệ 3D cho các hoạt động giải trí như chơi trốn tìm với các nhân vật giả tưởng hoặc biến các hành lang đơn điệu trong nhà thành một con đường rợp bóng cây.

"Chìa khóa" để hiện thực hóa công nghệ trên là kết hợp sử dụng kỹ thuật robot và công nghệ xử lý hình ảnh. Những chiếc điện thoại thông minh của Google sẽ được trang bị các cảm biến thực hiện 1,4 triệu phép đo mỗi giây, tự động cập nhật vị trí hiện tại, điều hướng theo thời gian thực và kết hợp tất cả lại với nhau để tạo thành một bản đồ không gian 3D xung quanh.

Movidius, một đối tác quan trọng trong "Project Tango", cho biết mục tiêu của dự án nhằm trang bị cho các thiết bị di động "hiểu biết" về khoảng không và chuyển động tương tự như con người bằng cách kết hợp giữa tầm nhìn công nghệ robot và máy tính, tạo ra các hình ảnh có chiều sâu, độ rõ ràng và chân thực chưa từng có. Tuyên bố từ Movidius khẳng định với "Project Tango", Google đang tiên phong cho xu hướng tương lai thiết bị thông minh, mở đường cho làn sóng mới về việc sử dụng các thiết bị điện thoại trong thời đại công nghệ số.

Tập đoàn công nghệ có trụ sở đóng tại thành phố California cho biết sẽ cung cấp các điện thoại 3D mẫu tới các lập trình viên để khuyến khích họ viết ứng dụng cho sản phẩm mang tính đột phá này.

Theo TXVN/Tin tức
  • 1.072