Guatemala lại rung chuyển vì động đất mạnh

  •  
  • 128

Chỉ ít ngày sau khi một trận động đất mạnh khiến 52 người thiệt mạng, ngày 11/11, Guatemala lại phải hứng chịu thêm một đợt động đất mạnh 6,5 độ richter khiến người dân hoảng loạn.

>>> Động đất mạnh ven Thái Bình Dương, hàng trăm người thương vong

Trận động đất xảy ra vào khoảng 16 giờ 15 phút giờ địa phương ngày 11/11 (tức 5 giờ 15 ngày 12/11 giờ Việt Nam). Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất lần này có cường độ khoảng 6,5 độ richter với tâm chấn nằm ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của quốc gia Trung Mỹ. Rung chấn có thể được cảm nhận tại nước láng giềng El Salvador cũng như bang Chiapas ở phía Nam Mexico.

Guatemala liên tục phải hứng chịu động đất
Guatemala liên tục phải hứng chịu động đất

Hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại cũng như thương vong tuy nhiên việc hai trận động đất xảy ra liên tiếp trong vòng chưa đến một tuần khiến người dân nước này hoảng loạn. Theo tờ Prensa Libre, vụ động đất xảy ra đúng lúc tổng thống Perez Molina đang phát biểu trước báo giới về công tác khắc phục hậu quả sau trận động đất xảy ra hôm 7/11.

Ngay sau đó ông Molina cùng các quan chức chính phủ và phóng viên đã ngay lập tức phải di tản khỏi tòa nhà. “Tại đây chúng tôi có thể cảm thấy cường độ của nó rất mạnh”, người phát ngôn của tổ chức Chữ thập đỏ Vinicio Saraza phát biểu với phóng viên Reuters tại bang San Marcos.

San Marcos là một bang miền núi, giáp ranh biên giới với Mexico và cũng là vùng bị tàn phá bởi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra hôm 7/11. Đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận tại Guatemala từ năm 1976.

Tại San Cristobal Cucho, 10 thành viên trong cùng một gia đình đã thiệt mạng khi nhà của họ bị sập. Hầu hết các nạn nhân ở thị trấn San Marcos. Ngoài ra tại khu vực kế đó là Quetzaltenango cũng có nhiều thương vong. Hàng nghìn người đã mất nhà cửa và không có điện để sử dụng. Tổng thống Perez Molina cho biết vẫn còn 22 người mất tích.

Theo Dân Trí
  • 128