Hà Lan: Xét xử vụ tội phạm mạng lớn nhất

  •  
  • 56

Được coi là vụ tội phạm mạng lớn nhất Hà Lan với hơn một triệu PC lây nhiễm phần mềm quảng cáo và các chương trình độc hại khác, hai kẻ chủ mưu đang bị toà án Hà Lan tuyên án tù giam.

Hiện cảnh sát vẫn chưa tiết lộ tên của hai phisher (phát tán thư rác) trên, chỉ biết rằng một người 20 tuổi và người còn lại 28 tuổi. Cả hai bị buộc tội đã tấn công ít nhất 1 triệu máy tính trên toàn thế giới.

Bộ đôi phisher trên sử dụng một chương trình độc hại có tên "Toxbot", thực chất là một loại sâu có khả năng đoạt quyền kiểm soát máy tính từ xa và ghi lại các tác vụ bàn phím.

Các thẩm phán Hà Lan còn tuyên án hai phisher trên tội đe doạ một hãng phần mềm quảng cáo có tên là Zango (tên cũ là 180Solutions) bằng một loạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) sau khi xảy ra tranh chấp bằng tiền bạc.

Được biết tháng 11/2006, Zango đã phải nhượng bộ bằng khoản tiền 3 triệu USD với Uỷ ban Thương mại liên bang Mỹ sau những lo ngại cho rằng những nhà phân phối phần mềm của hãng này đã cài đặt chương trình bất hợp pháp vào máy tính người dùng, thường là bằng cách khai thác lỗ hổng trong hệ điều hành hoặc trình duyệt Web.

Theo PC World, VnMedia
  • 56