Hacker dự định phóng vệ tinh riêng

  •  
  • 1.112

Việc kiểm duyệt internet ngày càng gắt gao chính là động lực cho kế hoạch này.

Hacker đang tiến hành kế hoạch phóng vệ tinh thông tin riêng của mình lên vũ trụ, đồng thời phát triển trạm thông tin mặt đất để theo dấu và liên lạc với chúng.

Kế hoạch này được nhóm Hackerspace vạch ra tại Hội nghị hacker quốc tế Chaos Communication Congress được tổ chức tại Berlin. Hackerspace là nhóm hacker lâu đời của Đức, có sức ảnh hưởng tới các hacker cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực tăng cường an ninh máy tính.

Nhóm của Armin Bauer, 26 tuổi, một hacker của Hackerspace, đã đưa ra ý tưởng về một hệ thống mạng dành cho các trạm thông tin mặt đất do các cá nhân đóng góp xây dựng. Theo Bauer, “nó là một dạng GPS ngược”, nghĩa là những trạm thông tin này có thể định vị vệ tinh bất cứ lúc nào, trong khi đó vẫn nhận được thông tin từ vệ tinh một cách dễ dàng và chính xác.

Hacker dự định phóng vệ tinh riêng

Bauer đang thực hiện một phần của dự án này cùng với với nhóm nghiên cứu vũ trụ Costellation.

Bauer cho biết họ sẽ hoàn thành 3 trạm thông tin mặt đất đầu tiên trong nửa đầu năm 2012. Giá bán của các trạm thông tin mặt đất kiểu này có thể ở mức khoảng 100 euro/trạm. Về dài hạn, họ hi vọng có thể đưa các phi hành gia nghiệp dư lên mặt trăng trong vòng 23 năm nữa.

Theo giáo sư Alan Woodward (Đại học Surrey, Anh), kế hoạch phóng vệ tinh riêng này có thể gặp phải một số khó khăn, bởi nếu phóng vệ tinh ở tầm thấp thì chúng sẽ không ở một vị trí mà di chuyển theo quỹ đạo 90 phút một lần. Như vậy, thời gian có thể dùng vệ tinh vào mục đích liên lạc sẽ tương đối ngắn.

Còn nếu phóng vệ tinh lên quỹ đạo địa tĩnh trên xích đạp thì khoảng cách xa trái đất sẽ khiến tín hiệu có thể bị chậm đáng kể, gây cản trở tới các ứng dụng trên internet.

Vì vũ trụ hiện không nằm trong tầm quản lí của bất cứ quốc gia nào nên nó có thể là nơi để các hoạt động xâm nhập được thực hiện. Song, cũng chính vì thế mà bất cứ quốc gia nào cũng có thể vô hiệu hóa vệ tinh này.

Theo Bee
  • 1.112