Hacker Rumani quậy tung mạng NASA và Hải quân Mỹ

  •  
  • 155

Victor Faur, 26 tuổi, (thành phố Arad, Rumani) đã hack 150 máy tính, lấy đi dữ liệu mà NASA cho rằng gây thiệt hại 1,5 triệu USD suốt 2 năm qua. Thủ lĩnh nhóm WhiteHat này đang đối mặt với 10 tội danh và có thể ngồi tù 54 năm.

Faur đã giành được quyền kiểm soát các PC đặt tại Trung tâm vũ trụ Mỹ NASA, Bộ Năng lượng, Bộ Hải Quân, Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia, Trung tâm hàng không vũ trụ Goddard.

Website của Nasa

Faur đặt lên màn hình dòng thông báo hack thành công và cũng biến mạng của các cơ quan này thành phòng chat để liên hệ với các thành viên trong nhóm. Anh ta đã dò được mật khẩu và xâm nhập hệ thống dữ liệu về khoảng không gian quanh Trái Đất để đánh giá các công nghệ khoa học mới.

Nhà chức trách Mỹ cho biết nhóm hacker mũ trắng này nhắm vào hệ thống dữ liệu của chính phủ Mỹ do các cơ quan này tự hào có mạng lưới bảo mật tốt nhất thế giới. Vào thời gian hệ thống bị hack, các nhân viên của NASA, Bộ Năng lượng hay Hải quân đều không thể tin vào số liệu trên máy tính của mình, khiến họ chuyển sang liên lạc thủ công với các đồng nghiệp.

Hiện Faur đang bị chính phủ Rumani xử về một số tội danh không liên quan đến máy tính. Nhân vật này chỉ có thể bị dẫn độ sang Mỹ sau khi bản án của anh ta tại Rumani hoàn thành.

Theo Information Week, VnExpress
  • 155