Hai lần câu được cùng một con cá khổng lồ

  •  
  • 8.052

Tim Cosens (Anh) mới câu được cá chép khổng lồ nặng 25 kg. Lạ lùng là nó từng rơi vào tay anh 14 năm trước ở cùng địa điểm.

>>> Bộ sưu tập thủy quái đáng gờm của "siêu cần thủ"

Cần thủ Tim Cosens đem cần và mồi đi câu ở khu vực Strawberry Fields, Tunbridge Wells, Kent, và có thu hoạch lớn khi tóm được chú cá chép khủng nặng 25kg. Ngoài niềm vui mừng đó, ông còn rất ngạc nhiên khi nhận ra nó chính là “người bạn cũ” mà ông đã tóm được 14 năm trước.

Hai lần câu được cùng một con cá khổng lồ
Cần thủ người Anh Tim Cosens mới câu được cá chép khổng lồ nặng 25kg.

Vào năm 1999, ông Cosens câu được chú cá chép nặng 11kg cũng chính tại hồ này ở Strawberry Fields. Khi đó, ông cũng chụp ảnh bên cạnh chiến lợi phẩm của mình giống như bây giờ. Tuy nhiên, một điểm khác biệt là cân nặng chú cá này tăng hơn hai lần so với lần đầu tiên ông câu được.

Trong khi nhiều cần thủ khác đi câu cá ở những khu vực khác kể từ khi ông bắt được con cá chép đó năm 1999 thì ông Cosens quay trở lại hồ đó và buông cần xuống đúng vị trí ngày xưa. Ông hy vọng sẽ gặp may mắn một lần nữa.

Sau 3 tiếng đồng hồ ngồi câu, ông cảm nhận có một con đang rỉa mồi và tóm được nó. Cosens dành 40 phút để quan sát con cá và rất ngạc nhiên xen lẫn vui mừng khi phát hiện ra nó chính là con vật mà ông câu được 14 năm trước.

Hai lần câu được cùng một con cá khổng lồ
Đây cũng là con cá mà ông câu được 14 năm trước, khi đó nó chỉ nặng 11kg.

Ông Cosens, vốn là một nhà xây dựng, cho biết: “Tôi từng câu cá ở hồ này từ nhiều năm trước nhưng đã di chuyển đến nơi khác để tiếp tục sở thích này. Bởi lẽ, những con cá chép tại đó đã bị tôi câu hết. Khi đó, tôi thả con cá chép nặng 11kg đi".

"Tôi mới quyết định quay trở lại hồ đó và đặt cần câu nơi tôi đã tóm được con cá khủng lần đầu tiên trong đời. Khi tôi kéo được nó lên và ngồi quan sát thấy con cá cũng bị hói ở một bên. Vì vậy tôi nhận ra nó chính là con cá mà tôi câu được 14 năm trước nhưng kích thước của nó lớn hơn rất nhiều. Tôi rất vui khi được tái ngộ với người bạn cũ”.

Sau cuộc hội ngộ định mệnh với chú cá chép ước tính khoảng 20 tuổi, cần thủ Cosens lại trao trả tự do cho nó một lần nữa.

Theo Kien Thuc, Daily Mail
  • 8.052