Hầm mộ 3.000 năm tuổi gây sửng sốt

  •  
  • 3.267

Một hầm mộ có niên đại 3.000 năm tuổi vừa được tìm thấy ở Ai Cập trong một hiện trạng gây sửng sốt với các nhà khảo cổ.

>> Phát hiện 30 xác ướp trong một hầm mộ cổ

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện thêm một hầm mộ có niên đại 3.000 năm tuổi ở Ai Cập. Được phát hiện ở gần thành phố Luxor phía nam Ai Cập, hầm mộ vừa được phát hiện thuộc về một người đàn ông quý tộc có tên Amenhotep.

Hầm mộ 3.000 năm tuổi gây sửng sốt
Những bức tranh vẽ trên các thành vách được tìm thấy bên trong hầm mộ vẫn còn ở tình trạng hoàn hảo so với niên đại 3.000 năm tuổi của hầm mộ.

Bộ trưởng Khảo cổ của Ai Cập - ông Mamdouh el-Damaty cho biết hầm mộ vừa được tìm thấy có những bức bích họa và phù điêu rất ấn tượng với màu sắc vẫn còn rất rõ nét. Hiện trạng của hầm mộ được cho là rất lý tưởng so với niên đại 3.000 năm tuổi của nó.

Hầm mộ 3.000 năm tuổi gây sửng sốt
Bên trong hầm mộ của người đàn ông quý tộc có tên Amenhotep.

Những bức tranh được vẽ trên các thành vách của hầm mộ khắc họa lại cuộc đời của Amenhotep lúc sinh thời, với các hoạt động như săn bắn, cúng tế…

Hầm mộ này đã được xây dựng từ triều tại thứ 18 của Đế chế Ai Cập cổ đại (khoảng năm 1543-1292 trước Công nguyên).

Trong các vị thần của người Ai Cập cổ đại, có một vị thần là thần Amun - vị thần tối tượng. Người đàn ông quý tộc Amenhotep là người đã đảm nhiệm sứ mệnh trông coi ngôi đền thờ thần Amun. Đây là một công việc rất đáng kính trọng trong xã hội Ai Cập cổ đại thời bấy giờ, vì vậy, khi Amenhotep qua đời, ông đã được xây dựng lăng mộ tương đối bề thế.

Theo citiinews.net
  • 3.267