Ham muốn chinh phục dễ nghiện game

  •  
  • 659

Niềm đam mê trò chơi điện tử của đàn ông bắt nguồn từ ham muốn chinh phục sâu thẳm trong tiềm thức của họ. 

Ảnh: fighterforum


Các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford (Mỹ) tiến hành chụp cộng hưởng từ não của một nhóm tình nguyện viên gồm cả nam và nữ trong lúc họ chơi một game. Đó là trò chơi mà các tình nguyện viên phải xâm chiếm các vùng đất trên màn hình.

Sau khi phân tích dữ liệu chiếu chụp, nhóm nghiên cứu nhận thấy hành động chơi game đã kích hoạt “trung tâm mesocorticolimbic”, vùng não điều khiển cảm giác thỏa mãn và say mê. Tuy nhiên, mức độ kích thích trong não nam giới cao hơn nhiều so với nữ giới. Diện tích lãnh thổ chinh phục được càng tăng thì mức độ kích thích trong não nam giới càng tăng. Điều này không xảy ra ở nữ giới.

Giáo sư Allan Reiss, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, các tình nguyện viên nữ tham gia thử nghiệm tỏ ra khá am hiểu game, nhưng khát khao chiến thắng của họ không mãnh liệt như các tình nguyện viên nam.

“Những khác biệt liên quan tới giới tính giải thích tại sao đàn ông dễ nghiện trò chơi điện tử hơn phụ nữ. Tôi cho rằng bản năng chinh phục ở nam giới mạnh hơn so với nữ giới”. Ngay cả một người bình thường cũng có thể nhận thấy những nhà độc tài và người chinh phục đáng sợ nhất trong lịch sử đều là đàn ông.

Trong khi đó, phần lớn game mà phái mạnh yêu thích đều liên quan tới bạo lực và xâm chiếm lãnh thổ, Allan nhận xét thêm.

Theo VnExpress (Physorg)
  • 659