Ham muốn của chàng giảm nếu nàng kiếm nhiều tiền hơn

  •  
  • 789

Nếu một chàng kết hôn với người phụ nữ có thu nhập cao hơn, ham muốn tình dục của anh ta có xu hướng giảm so với những đấng mày râu khác.

Giáo sư Lamar Pierce, một nhà nghiên cứu của Đại học Washington tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp nghiên cứu hơn 200.000 cặp vợ chồng tại Mỹ và Đan Mạch để tìm hiểu mối liên hệ giữa thu nhập và ham muốn tình dục. Họ nhận thấy tỷ lệ những ông chồng có thu nhập thấp hơn vợ rơi vào trạng thái giảm hưng phấn tình dục lớn hơn nhiều hơn so với những nam giới khác, The Star đưa tin.

Lòng tự tôn của đàn ông dễ bị tổn thương nếu thu nhập của họ thấp hơn vợ.
Lòng tự tôn của đàn ông dễ bị tổn thương nếu thu nhập của họ thấp hơn vợ. (Ảnh: ALAMY)

"Khoảng 10% đàn ông có thu nhập thấp hơn vợ đã dùng thuốc kích thích tình dục để hoàn thành nghĩa vụ của người chồng", Pierce nói.

Vị giáo sư nhận định rằng mức lương của người vợ không phải là thủ phạm trực tiếp khiến ham muốn "chuyện ấy" của người chồng giảm. Nguyên nhân quan trọng nhất là: Những người vợ có thu nhập cao hơn chồng thường chiếm vai trò trụ cột trong gia đình. Tình trạng đó tác động xấu tới lòng tự tôn của đàn ông, khiến ham muốn của họ dành cho vợ giảm.

"Ham muốn tình dục của phái mạnh phụ thuộc vào một số yếu tố. Vai trò của đàn ông trong gia đình càng lớn, thu nhập của họ càng cao và số lượng bạn bè ngoài xã hội càng nhiều thì ham muốn tình dục của họ càng mạnh", Pierce giải thích.

Một số nghiên cứu trước đây cho thấy ham muốn tình dục của đàn ông có thể giảm do uống rượu nhiều, căng thẳng, suy nhược cơ thể, hóa chất trên thực phẩm, thói quen ăn sushi, một số bệnh. Ngoài ra ham muốn của phái mạnh cũng có thể giảm sau khi họ có con hoặc bước vào giai đoạn "mãn kinh nam".

Theo VNE
  • 789