Hàm răng "thương tổn" vì những thói quen xấu xí

Những thói quen gây hại răng mà bạn không ngờ đến
  •  
  • 1.790

Có những thói quen thường ngày mà chúng ta vẫn làm lại có ảnh hưởng không tốt tới hàm răng đấy. Điểm mặt những thói quen xấu gây hại cho răng miệng này nhé!

>>> Lý do phải chăm sóc kỹ răng miệng






Đánh răng ngay sau khi ăn

Trong thức ăn có thể chứa các thành phần axit ăn mòn. Hành động đánh răng kết hợp với các axit này khiến quá trình mòn răng diễn ra nhiều hơn.

Tốt nhất, bạn nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút. Lúc này, nước bọt đã làm trung hòa độ pH trong khoang miệng nên sẽ hạn chế việc làm tổn thương khi đánh răng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng bàn chải lông quá cứng và đánh răng quá mạnh. Lực ma sát mạnh cũng là một yếu tố làm hao mòn răng. Nó có thể dẫn đến tụt nướu nếu bệnh nhân có dạng nướu mỏng.

Không giữ vệ sinh tốt bàn chải đánh răng

Nhiều người không quan tâm đến nơi để bàn chải đánh răng. Thậm chí, bàn chải đánh răng có thể bị để ở những nơi ẩm thấp. Do đó, lông bàn chải chưa kịp khô đến lần chải răng sau, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh. Đây là một trong những yếu tố gây hại cho răng.

Các nha sỹ khuyên mọi người nên để bàn chải nơi sạch sẽ, khô ráo. Tuyệt đối không để bàn chải trong toilet. Ngoài ra, nên tránh việc lông bàn chải chạm vào cơ thể vì có thể khiến nó bị nhiễm khuẩn.

Uống nhiều cà phê, trà và hút thuốc lá

Trong cà phê, rượu hay thuốc lá chứa một số chất có thể làm thay đổi màu, thậm chí ố răng. Vì vậy, bạn không nên sử dụng những chất này quá nhiều hoặc liên tục để tránh làm răng biến màu hoặc ảnh hưởng đến men răng.

Cập nhật: 04/11/2020 Tổng Hợp
  • 1.790