Hạn hán kỷ lục tại Trung Quốc

  •  
  • 1.014

Giới chức Trung Quốc thông báo hơn 50 triệu người dân nước này đang hứng chịu tác động nặng nề của đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng một thế kỷ.

Người dân mang can đi lấy nước tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 31/3. Ảnh: Xinhua.

AFP dẫn lời Thứ trưởng Bộ Các nguồn nước Trung Quốc, ông Liu Ning, cho biết phần lớn những người chịu ảnh hưởng của đợt hạn hán sống ở vùng tây nam và 24,25 triệu người thiếu nước sinh hoạt. Các chuyên gia khí tượng thông báo tình hình chỉ cải thiện khi Trung Quốc bước vào mùa mưa từ ngày 20/5.

Theo Xinhua, ngày 22/3, Ủy ban Cứu trợ thiên tai quốc gia Trung Quốc thông báo 51 triệu người dân nước này bị ảnh hưởng bởi hạn hán. 4.348 triệu hecta đất nông nghiệp thiếu nước tưới và cây lương thực trên 940.200 hecta không thể sống sót.

Kể từ mùa thu năm ngoái vùng tây nam Trung Quốc - trong đó có tỉnh Vân Nam, tỉnh Tứ Xuyên, tỉnh Quý Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và thành phố Trùng Khánh - chỉ nhận được một nửa lượng mưa hàng năm. Các nguồn chứa nước rơi vào tình trạng cạn kiệt.

Thứ trưởng Liu khẳng định đợt hạn hán hiện nay không tác động xấu tới sản lượng lương thực của Trung Quốc. AFP đưa tin chính quyền Trung Quốc đã chi 6,3 tỷ nhân dân tệ (923 triệu USD) để khắc phục hậu quả hạn hán và đưa nước tới những vùng bị ảnh hưởng. Trong tương lai chính phủ sẽ xúc tiến các dự án dự trữ nước, chẳng hạn như xây các hồ chứa.

Theo VnExpress
  • 1.014