Hàn Quốc phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba

  •  
  • 74

Hôm nay (11-12), Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết họ vừa phát hiện trường hợp cúm gia cầm thứ ba có mức độ lây lan cao tại tỉnh North Cholla, phía nam thủ đô Seoul.

Tháng trước, nước này đã xác nhận phát hiện 2 đợt bùng phát của virus cúm gia cầm H5N1 tại hai trại nuôi gia cầm rất gần nhau ở tỉnh North Cholla - cách thủ đô Seoul 170 km về phía nam.

Trường hợp thứ ba được phát hiện tại một trại nuôi chim cút cũng ở tỉnh này, cách ổ dịch đầu tiên 18 km. Chim cút tại trại chăn nuôi này đã nhiễm H5N1, với hàng ngàn chim cút được phát hiện chết trong 4 ngày qua.

Đợt bùng phát mới nhất này xảy ra sau khi Hàn Quốc hoàn tất việc giết bỏ toàn bộ 760.000 gia cầm gần 2 trại chăn nuôi trước đây có gia cầm nhiễm H5N1.

Từ tháng 12-2003 đến tháng 3-2004, khoảng 400.000 gia cầm tại các trại chăn nuôi của Hàn Quốc bị nhiễm H5N1 khiến phải tiêu hủy 5,3 triệu gia cầm. Các kiểm tra sau đó tại Mỹ cho thấy có ít nhất 9 nhân viên liên quan đến vụ tiêu hủy cũng đã bị nhiễm virus, tuy nhiên không có ai mắc bệnh nghiêm trọng.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc trong đợt điều tra cúm gia cầm tại một ngôi làng ở Iksan, nam Seoul hồi tháng 11 qua

Các nhân viên y tế Hàn Quốc trong đợt điều tra cúm gia cầm tại một ngôi làng ở Iksan, nam Seoul hồi tháng 11 qua. (Ảnh: TTO)

T.VY

Theo AP, Reuters, Tuổi trẻ
  • 74