Hàn Quốc phát triển kỹ thuật điều trị ung thư bằng diot phát quang

Theo thông tấn Yonhap, Viện Nghiên cứu Công nghệ Điện tử Hàn Quốc (KERI) cho biết cơ quan này vừa phát triển thành công một loại công nghệ có thể tấn công tế bào chứa khối u ác tính và đang trong quá trình chuyển giao công nghệ cho một cơ sở y tế.

Các nhà khoa học công tác tại một viện công nghệ quốc gia Hàn Quốc đã phát triển thành công công nghệ xâm lấn tối thiểu để chẩn đoán và điều trị ung thư bằng cách sử dụng diot phát quang (LED) và kỹ thuật laparoscopy (nội soi ổ bụng).

Công nghệ xâm lấn tối thiểu để chẩn đoán và điều trị ung thư bằng cách sử dụng diot phát quang kỹ thuật laparoscopy.
KERI vừa phát triển thành công công nghệ xâm lấn tối thiểu để chẩn đoán và điều trị ung thư bằng cách sử dụng diot phát quang kỹ thuật laparoscopy.

Hiện tại, các phương pháp chẩn đoán và điều trị xâm lấn tối thiểu, chẳng hạn, liệu pháp quang động (PDT) và nội soi ổ bụng trở thành phương pháp cải thiện đáng kể chất lượng sống của bệnh nhân ung thư.

PDT là một phương pháp điều trị sử dụng các loại thuốc được gọi bằng tên chung là “chất cảm quang” kích hoạt một số loại ánh sáng nhất định để giúp điều trị ung thư. Nó có hiệu quả vì ánh sáng chỉ tiêu diệt tế bào bào ung thư và an toàn tuyệt đối với tế bào bình thường.

Công nghệ được KERI phát minh chính là sự phát triển của quá trình sử dụng ánh sáng LED để phát hiện tế bào ung thư, đồng thời sử dụng một loại tia laser PDT để điều trị ung thư dựa trên công nghệ nội soi ổ bụng, các nhà khoa học chia sẻ.

“Phương pháp điều trị PDT dựa trên kỹ thuật nội soi ổ bụng sẽ là một phương pháp điều trị thế hệ mới có thể tác động lớn đến ngành công nghiệp y tế nói chung”, Tiến sĩ Bae Su-jin, một nhà nghiên cứu cấp cao công tác tại KERI cho biết.

Cập nhật: 21/03/2018 Theo SKĐS