Hàn Quốc trình làng nước sơn "tàng hình"

  •  
  • 2.131

Hàn Quốc phát triển một loại nước sơn có khả năng hấp thụ sóng radar nhằm giúp cho các tàu chiến, chiến đấu cơ nước này “tàng hình” trước radar của kẻ thù.

>>> Nhà phát minh 67 tuổi, ngồi xe lăn và sơn tàng hình

Trung tâm Công nghệ tàng hình thuộc Đại học hàng hải và đại dương Hàn Quốc đã công bố loại nước sơn tàng hình này trong buổi triển lãm Công nghiệp Quốc phòng và Hải quân Quốc tế tổ chức tại thành phố Busan của Hàn Quốc, kéo dài từ ngày 22-25/10, theo hãng tin Yonhap.

Hàn Quốc trình làng nước sơn tàng hình
Một chiến đấu cơ tàng hình Mỹ F-22 Raptor - (Ảnh: Reuters)

Sơn tàng hình có thể dùng dưới dạng sơn xịt, nhẹ hơn, bền hơn và rẻ hơn so với các tấm hấp thụ tín hiệu radar được làm bằng hợp kim, ông Kim Yong-hwan, Giám đốc Trung tâm Công nghệ tàng hình - một cựu quan chức hải quân Hàn Quốc - cho biết.

Sóng radar thường phản chiếu từ vỏ tàu chiến, chiến đấu cơ để hệ thống radar phát hiện ra chúng.

Loại sơn tàng hình này có thể hấp thu 99% tín hiệu radar khiến hệ thống radar không thể phát hiện ra tàu chiến hoặc các chiến đấu cơ, “tăng cường khả năng sống sót của tàu chiến và chiến đấu cơ trước nguy cơ bị tấn công tên lửa”, ông Kim cho biết thêm.

Công nghệ tàng hình được xem là một trong những yếu tố sống còn trong chiến tranh và nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang phát triển những công nghệ này.

Theo Thanh Niên
  • 2.131