Hàn Quốc xây trạm nghiên cứu thứ 2 tại Nam Cực

  •  
  • 1.536

Theo mạng tin tức Hàn Quốc, Bộ Địa chính và Hải dương Hàn Quốc cho biết nước này đã bắt đầu khởi công xây dựng trạm nghiên cứu khoa học Nam Cực Jang Bogo tại Vịnh Terra Nova, phía Đông Nam của Nam Cực.

Đây sẽ là trạm nghiên cứu thứ 2 của Hàn Quốc nằm ở Nam Cực. Jang Bogo là một nhân vật lịch sử thế kỷ thứ 9 thời Silla thống nhất và được mệnh danh là “Vua hàng hải".

Hàn Quốc xây trạm nghiên cứu thứ 2 tại Nam Cực

Được biết, trạm nghiên cứu 4.300m2 thân thiện với môi trường này sẽ được xây cho đến năm 2014. Trạm này gồm 10 tòa nhà, trong đó có phòng thí nghiệm nghiên cứu tự động theo dõi thời tiết và trạm quan trắc theo dõi động đất, địa từ học và lớp biên khí quyển.

Trạm nghiên cứu khoa học đầu tiên của Hàn Quốc ở Nam Cực mang tên Vua Sejong ở đảo Vua George được xây dựng vào năm 1988.

Vào năm 2010, Hàn Quốc đã khảo sát Cape Burks và vịnh Terra Nova để xây dựng trung tâm nghiên cứu thứ 2 tại Nam Cực.

Vịnh Terra Nova ở gần biển Ross thuận lợi cho nghiên cứu đa dạng và có đường cất hạ cánh cho máy bay, giúp công tác vận chuyển thuận lợi trong các tình huống khẩn cấp.

Khi trạm nghiên cứu Jang Bogo được khánh thành vào tháng 3/2014 thì Hàn Quốc sẽ trở thành nước thứ 9 trên thế giới sở hữu từ 2 trạm nghiên cứu trở lên ở Nam Cực sau Mỹ, Anh và Trung Quốc.

Theo Vietnam+
  • 1.536