Hành trình 5000 năm phát triển của y học, tăng tuổi thọ trung bình từ 35 lên 80 tuổi

  •  
  • 274

Trong thời đại hiện đại, nhân loại phải đối phó với nhiều bệnh tật hơn tổ tiên chúng ta ngày xưa. Với sự gia tăng đáng kể về số lượng và sự đa dạng của các loại bệnh, rõ ràng là đổi mới công nghệ sẽ giúp chúng ta cải tiến các phương pháp chăm sóc sức khỏe.

Hãy cùng bước vào cỗ máy thời gian tưởng tượng của chúng ta và quay ngược lại quá khứ xa xôi của một trong những nền văn minh sớm nhất - Ai Cập cổ đại. Ở Ai Cập cổ đại, việc chẩn đoán và điều trị hơn 200 căn bệnh đã được công nhận. Đó là một trong những bước tiến lớn đầu tiên mà chúng ta biết. Bây giờ chúng ta hãy bước tiếp một chút vào nền văn minh Hy Lạp, nơi lần đầu tiên, y học được nghiên cứu một cách có hệ thống và kê đơn thuốc bởi cha đẻ của y học Hy Lạp, Hippocrates. Các thảo dược tự nhiên từ lâu đã được sử dụng như một dạng y học dựa trên kinh nghiệm dân gian.

Trong thế kỷ 20, y học đã trở thành một ngành nghề quan trọng. Sự tiến bộ trong công nghệ và công thức hóa học tạo ra nhiều loại thuốc. Vào năm 1590, việc phát minh ra kính hiển vi là một bước tiến lớn trong chăm sóc sức khỏe và y học, vì nó đã mở ra một thế giới mới cho các nhà khoa học khám phá và nghiên cứu các vi sinh vật.

Quay trở lại thế giới hiện đại của chúng ta, bước tiến ngoạn mục nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là in 3D, nhờ đó có thể cấy ghép xương và tương lai có thể tạo ra bất cứ bộ phận nào cho cơ thể. Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển của máy tính và các thiết bị khác, rất nhiều loại vắc xin và liệu pháp điều trị cũng được công bố và có hiệu quả.

Hãy xem infographic sau đây để hiểu rõ hơn về hành trình 5000 năm không ngừng cải tiến công nghệ chăm sóc sức khỏe, góp phần tăng tuổi thọ trung bình của nhân loại.










Cập nhật: 17/03/2021 Theo Tinh Tế
  • 274