Hãy nói to để giải toán nhanh hơn

  •  
  • 1.878

Một nghiên cứu cho thấy những người nói to suy nghĩ của mình khi giải các bài toán sẽ giải chúng nhanh và chính xác hơn.

Nhiều người tin vào “thuyết im lặng” trong học tập, theo đó học sinh cần môi trường yên tĩnh khi lĩnh hội kiến thức và quá trình tư duy của người học sẽ bị xáo trộn nếu họ thảo luận các vấn với nhau hay nói ra những suy nghĩ.

Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Granada, Tây Ban Nha tiến hành một nghiên cứu đối với những sinh viên toán năm cuối trong trường. Nhóm chuyên gia ghi hình những sinh viên khi họ giải các bài toán. 

Nói to suy nghĩ hay thảo luận vấn đề với người khác là một cách học thông minh. Ảnh: qcda.gov.uk.


Kết quả cho thấy những người nói to từng chi tiết trong quá trình tư duy tìm ra đáp án nhanh hơn những người suy nghĩ trong im lặng. Ngoài ra lời giải đúng của họ cũng chiếm tỷ lệ cao hơn.

Theo Telegraph, phát hiện của Đại học Granada là một đòn giáng mạnh vào những người ủng hộ “thuyết im lặng”. Thậm chí nó còn có thể khiến nhiều trường thay đổi cách thức dạy và học toán.

Giáo sư Jose Luis Villegas Castellanos - giảng viên của Đại học Andes, Venezuela – nói rằng thảo luận các vấn đề học thuật với người khác là một trong những cách học thông minh.

“Những học sinh nói to hay thảo luận với người khác khi giải quyết các vấn đề có thể tìm ra lời giải nhanh và chính xác hơn. Tương tự, vẽ những đường nét liên quan tới vấn đề cũng giúp bạn tăng khả năng tìm ra đáp án đúng”, ông nói.

Theo VnExpress
  • 1.878