Hé lộ những mũi tên bí ẩn trên đất nước Mỹ

  •  
  • 2.299

Ở nhiều vùng hoang mạc khô cằn ở Mỹ, du khách sẽ vô tình bắt gặp những mũi tên được xây dựng bằng bê tông rất kiên cố. Vậy những mũi tên này vì sao lại được xây dựng và chúng có tác dụng gì?

Hé lộ những mũi tên bí ẩn trên đất nước Mỹ

Hé lộ những mũi tên bí ẩn trên đất nước Mỹ

Bạn đang lái xe qua sa mạc khô cần của Mỹ, ở đây không có gì trong hàng dặm nhưng đột nhiên ở phía trước bạn lại thấy một mũi tên khổng lồ bằng bê tông.

Đây không phải là một ảo giác khi bạn đi du lịch. Những cấu trúc bí ẩn này có rất nhiều trên khắp nước Mỹ. Chúng được xây dựng vào cuối thập niên 1920 và đầu thập niên 1930 để giúp các phi công định hướng khi hệ thống dẫn đường hàng không của nước này còn non trẻ trong kỷ nguyên chưa có vệ tinh và GPS.

Trở lại những ngày đó, những mũi tên này được chiếu sáng bởi những đèn hiệu ở bên cạnh. Giờ đây, hầu hết những tháp đèn đã mất và những mũi tên bị bỏ hoang nhưng một số chúng vẫn được nhìn thấy trên bản đồ vệ tinh Google.

Theo Tạp chí Kiểm soát Phương tiện hàng không, những mũi tên này được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1926 đến 1931. Mỗi một mũi tên đi kèm với một đèn chiếu sáng cho nó và khoảng cách giữa các mũi tên là 25 dặm. Bề mặt các mũi tên được sơn màu vàng nhưng hiện nay màu sơn đã hầu như mất. Tạp chí này cũng cho biết hệ thống chỉ dẫn bằng đèn chiếu và mũi tên bê tông này đã chính thức ngừng hoạt động vào thập niên 1970.

Cập nhật: 16/03/2019 Theo Dân Việt
  • 2.299