Herceptin điều trị ung thư vú hiệu quả

  •  
  • 2.959

Theo một nghiên cứu mới đây của Viện phụ khoa Roche thuộc Hội chữ thập đỏ có trụ sở tại Munich, Đức, các bệnh nhân của bệnh ung thư vú HER2 dương tính hoàn toàn có thể lạc quan nhờ kháng sinh herceptin.

Việc sử dụng thêm kháng sinh herceptin (trastazumab) trong điều trị hoá học trước khi phẫu thuật đối với bệnh nhân ung thư vú mang lại kết quả khả quan hơn. Sự kết hợp này cho phép loại bỏ hoàn toàn các khối u của bệnh nhân ung thư nhóm HER2 dương tính, cao gấp 3 lần phương pháp điều trị trước đây.

Dùng trastazumab trong điều trị hoá học trước khi phẫu thuật cho bệnh nhân được các nhà nghiên cứu sử dụng trong phương pháp điều trị có tên Neo-adjuvant.

Hàng năm trên thế giới số người chết vì căn bệnh ung thư vú đã vượt qua con số 400.000 người. Tại các nước phát triển, nhờ vào những tiến bộ trong việc điều trị, tỉ lệ bệnh nhân được chữa khỏi là 85%.

Việc phát hiện ra trastazumab trong điều trị hoá học căn bệnh này là một đóng góp rất có ý nghĩa đã làm thay đổi suy nghĩ trong điều trị bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vú.

Herceptin
Thuốc kháng sinh Herceptin (Ảnh: wdr.de)

Dạ Thảo

Theo Santé, VTC
  • 2.959