Hiện tượng thời tiết bất thường: Tuyết rơi giữa mùa hè ở New Zealand

  •  
  • 537

Thời tiết của New Zealand đột ngột trở nên bất thường khi đang mùa hè lại xuất hiện tuyết rơi ở nhiều khu vực miền Nam nước này.

Một số khu vực ở miền Nam New Zealand xuất hiện tuyết rơi.
Một số khu vực ở miền Nam New Zealand xuất hiện tuyết rơi. (Ảnh: Newshub).

Sáng 19/11, tại một số khu vực ở miền Nam New Zealand xuất hiện tuyết rơi. Theo ghi nhận, tuyết rơi dày 10cm trên đường Crown Milford, 15cm tại đường Lindis Pass và 12cm tại đường Milford. Trong chiều nay và dự báo là đến sáng mai, tuyết vẫn sẽ tiếp tục rơi tại một số nơi như Lewis, Arthurs và Porters.

Tuyết rơi đã khiến chính quyền phải đóng một số tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông như Đường cao tốc quốc gia 94 đoạn ở giữa Te Anau và Milford Sound, đường Crown Range đoạn giữa Queenstown và Wanaka.

Theo chuyên gia dự báo thời tiết Andy Down, tuyết rơi vào giữa tháng 11 là “bất thường song không phải là không dự đoán được”. Theo ông Andy Down, trong những ngày tới, tuyết có thể tiếp tục rơi kèm theo mưa to khiến người dân sống tại bờ biển North Otago và xung quanh Dunedin cần phải lưu ý.

Đối với các du khách, được tận mắt nhìn thấy tuyết rơi vào mùa hè tại New Zealand thật là thú vị song cũng mang lại phiền toái. Anh James Roots, 23 tuổi cho biết cho dù là người Australia nhưng sống tại bang Queensland nên anh “chưa bao giờ thấy tuyết rơi” vì vậy tuyết rơi khi đang ở thăm Queenstown khiến anh ”khá bối rối vì không có trang phục phù hợp”.

Cập nhật: 20/11/2018 Theo VOV
  • 537