Hình vẽ kì lạ 4000 năm tuổi ở Nga

  •  
  • 6.484

Các nhà nghiên cứu cho biết, bức vẽ bí ẩn (với chiều dài 270m) này có khả năng được hình thành cách đây khoảng 4000 năm.

>>> Những hình vẽ bánh xe bí ẩn ở Trung Đông

Bức ảnh chụp từ vệ tinh hình vẽ có dáng hình con thú giữa núi rừng ở Nga.
Bức ảnh chụp từ vệ tinh hình vẽ có dáng hình con thú giữa núi rừng ở Nga.

Alexander Shestack, người đầu tiên phát hiện bức vẽ cho hay đã nhìn thấy nó qua ảnh vệ tinh tại khu vực gần với hồ Long Tekuli ở dãy núi Urals. Hình vẽ trông giống như một con ngựa có 4 chân và 2 sừng với chiều dài khoảng 270m.

Chuyên gia học viện khoa học lịch sử và khảo cổ Nga Stanislav Grigoriev cho biết: “Thoạt nhìn hình vẽ dường như có màu trắng phát sáng dưới nền xanh của cây rừng, thực tế, nó được tạo thành bởi đất sét và đá vụn”.

Các chuyên gia cho rằng, hình vẽ trên có khả năng đại diện cho nền “văn hóa cự thạch” (là các tảng đá lớn được sử dụng để xây dựng các kết cấu hay các di tích, hoặc là đứng một mình hoặc là cùng với các tảng đá khác nhưng sử dụng cơ chế tự khóa mà không sử dụng vữa hay các chất kết dính nào khác) được hình thành từ thế kỷ thứ 3 đến thứ 4 trước công nguyên. Được biết, khu vực gần đó hiện đã phát hiện mấy trăm di chỉ khảo cổ về thời đại cự thạch.

Theo Báo Đất Việt
  • 6.484