Hổ mang thủng bụng sau khi nuốt rắn

  •  
  • 678

Tài xế kinh ngạc khi thấy xác rắn hổ mang trên đường với vết thương ở bụng, để lộ một phần bữa ăn của nó là rắn puff adder.

"Khi đó, tôi đang lái xe trên một con đường nông trại. Con đường này hiếm khi được sử dụng và không có người qua lại trong một thời gian dài. Khi đang lái xe, tôi phát hiện một thứ gì đó trên đường và không quá bận tâm. Nhưng khi đến gần, tôi nhận ra đó là một con rắn, chính xác là rắn hổ mang", Latest Sightings hôm 21/5 dẫn lời Marietjie Hattingh, một phụ nữ ở Nam Phi.

 Hổ mang thủng bụng sau khi nuốt chửng rắn puff adder.
Hổ mang thủng bụng sau khi nuốt chửng rắn puff adder. (Ảnh: Marietjie Hattingh).

Khi quan sát kỹ, Hattingh nhận thấy hổ mang đã chết và bị thủng bụng, để lộ một phần bữa ăn là con rắn puff adder lớn. "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một con rắn nuốt chửng con rắn khác có kích thước lớn như vậy", cô chia sẻ.

Rắn rất nhanh nhẹn nhưng không thể tránh hết những nguy hiểm trên đường. Chúng nhiều lần bỏ mạng do va chạm với các phương tiện giao thông khi băng qua đường để tìm mồi hoặc môi trường sống mới. Nhưng trường hợp này không đúng với con rắn hổ mang mà Hattingh bắt gặp.

"Điều kỳ lạ nhất là làm thế nào mà cả hai con rắn đều chết? Chúng ta sẽ không bao giờ biết chính xác chuyện gì đã xảy ra", cô nói. Khả năng lớn nhất là một con chim đã tấn công rắn hổ mang và giành chiến thắng, nhưng nó không thể mang con vật đi hoặc đánh chén tại chỗ do có gì đó quấy nhiễu.

Hổ mang là nhóm rắn độc thuộc họ Rắn hổ (Elapidae) phân bố từ miền nam châu Phi đến Nam Á và các đảo thuộc Đông Nam Á. Hầu hết các loài hổ mang có khả năng phình rộng phần cổ khi gặp nguy hiểm.

Nọc độc của chúng thường chứa độc tố thần kinh giúp hạ gục con mồi như các loài thú nhỏ, chim, thằn lằn, và các loài rắn, bao gồm cả puff adder (Bitis arietans) - loài rắn độc thuộc họ Rắn lục. Các quan sát khoa học hé lộ, chúng tích cực săn những con rắn khác, trở thành kẻ săn mồi trong chính vương quốc rắn. Răng nanh chuyên dụng và bộ hàm khỏe cho phép chúng chế ngự và ăn thịt con mồi.

Cập nhật: 24/05/2023 VnExpress
  • 678