Hồ nước ở độ cao gần 2.000 mét trên dãy Alps biến mất

  •  
  • 1.080

Các chuyên gia nhận định hồ Lago Azzurro có thể cạn khô do mùa hè nắng nóng và ít mưa ở Italy.

Nhiếp ảnh gia Marco Pugliese chụp lại cảnh tượng hồ Lago Azzurro, còn gọi là hồ Blue, thay đổi hoàn toàn sau một năm, Strange Sounds hôm 27/10 đưa tin. Hồ nước này nằm ở độ cao 1.853 mét trên dãy núi Alps, tỉnh Sondrio, Italy.

Hồ Lago Azzurro với đáy hồ trơ đất đá năm 2018.
Hồ Lago Azzurro với đáy hồ trơ đất đá năm 2018. (Ảnh: Marco Pugliese).

Trong ảnh chụp năm ngoái, Lago Azzurro là một hồ nước đẹp với mặt hồ trong suốt. Xung quanh là những cây thông trăm tuổi với lá vàng rực in bóng xuống mặt nước. Tuy nhiên, hình ảnh mới cho thấy hồ đã khô cạn, chỉ còn trơ lại đất đá.

"Có lẽ đã đến lúc suy nghĩ về việc không lãng phí nước. Tôi cảm thấy rất tệ sau khi chứng kiến tình trạng của hồ Lago Azzurro", Pugliese chia sẻ.

Nguyên nhân chính xác chưa được công bố. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng tình trạng nắng nóng và lượng mưa thấp kỷ lục hè năm nay khiến hồ nước biến mất. Việc chụp ảnh đáy hồ cũng giúp các chuyên gia quan sát xem có các khe rãnh, kẽ nứt hay hố hình thành trong mùa hè hay không.

Đây không phải lần đầu tiên hồ Lago Azzurro gặp tình trạng này. Hồ nước cũng từng biến mất năm 2005 và 2006. Khi đó, các nhà môi trường lo ngại nó sẽ biến mất vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau khi được làm đầy nhân tạo, Lago Azzurro bắt đầu phục hồi một cách tự nhiên với nước từ các dòng chảy đổ vào.

Cập nhật: 30/10/2018 Theo VNE
  • 1.080