"Hoa khôi" CES 2007: TV 108 inch

  •  
  • 91

Sharp Electronics đã giật được vương miện dành cho chiếc TV LCD lớn nhất thế giới hiện nay nhờ "con khủng long" tinh thể lỏng 108 inch, một kích cỡ dám cá là không chui lọt cửa chính của rất nhiều ngôi nhà. 

Cùng với quả "bom tấn" này, Sharp cũng giới thiệu một số công nghệ giúp hạn chế tình trạng hình ảnh "giật cục" ở ti vi LCD, một nhược điểm luôn khiến LCD bẽ mặt trước màn hình plasma.

"Không còn thắc mắc gì nữa, TV LCD sẽ sớm trở thành công nghệ màn hình phẳng thống trị thị trường", Giám đốc điều hành Toshihiko Fujimoto của Sharp tuyên bố.

Một khách tham quan đi ngang qua mẫu TV 108 inch được trưng bày tại gian hàng của Sharp tại Triển lãm CES 2007. Nguồn: AP

Năm ngoái, cũng trong khuôn khổ triển lãm CES, gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung Electronics đã công bố mẫu TV màn hình phẳng lớn nhất thế giới thời điểm bấy giờ - một cỗ ti vi plasma 102 inch.

Cả Sharp, Samsung lẫn những thương hiệu đối thủ khác như LG, Toshiba, Philips, Sony và Matsushita đều cho biết họ đã tăng gấp đôi tỷ lệ khung hình/giây cho màn hình LCD, từ 60 lên 120. Nhờ đó, những chuyển động với tốc độ cao trên màn hình sẽ được hiển thị "êm ái, trơn tru và mượt mà" hơn.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch bộ phận màn hình của Panasonic, ông Andrew Nelkin tin rằng những cải tiến này chỉ giúp TV LCD thu hẹp khoảng cách chứ chưa thể bắt kịp chất lượng hình ảnh với màn hình plasma.

Doanh thu của cả ti vi plasma lẫn LCD đều đang bùng nổ mạnh mẽ vào thời điểm hiện nay, nhất là trước thông tin Mỹ sẽ chính thức phát sóng truyền hình số, phân giải cao vào năm 2009. Hiện tại, có hơn một phần ba số hộ gia đình ở Mỹ sở hữu một TV phân giải cao. 55% cho biết họ sẽ sắm ti vi cao cấp trong năm 2007 này.

Vấn đề duy nhất còn tồn đọng hiện nay là giá thành quá cao của TV màn hình phẳng. Một mẫu TV plasma 103 inch của Panasonic có giá bán lẻ lên tới 70.000USD, trong khi ti vi 71 inch của LG cũng xấp xỉ 15.000USD. Mà đấy là đã giảm tới 80% so với cách đây một năm.

Mẫu ti vi "khủng long" của Sharp dự kiến ra mắt thị trường vào mùa hè tới, nhưng mức giá vẫn chưa được quyết định. Mặc dù vậy, Sharp vẫn tỏ ra tự tin là họ sẽ "tìm được khách hàng". Nhiều công ty cần tới màn hình cỡ đại lắm chứ, để phục vụ các studio chuyên nghiệp hoặc các cuộc hội thảo trực tuyến chẳng hạn, Phó Chủ tịch phụ trách marketing Bob Scaglinone cho biết.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 91