Hóa thạch bí ẩn khiến nhà khoa học Mỹ bối rối

  •   44
  • 9.795

Hôm 24/4/2012, tại Hội nghị của Hiệp hội địa chất Hoa Kỳ ở Dayton, Ohio, nhà cổ sinh vật học nghiệp dư Ron Fine Dayton đã thuyết trình hóa thạch một sinh vật bí ẩn, có kích thước rất lớn dài 7 foot (khoảng hơn 2m), sinh sống ở vùng biển nông tại khu vực Cincinati cách đây khoảng 450 triệu năm.

Hóa thạch "quái vật" này đã được Ron Fine Dayton tìm thấy từ năm ngoái trên nền đá có nhiều đất sét. Theo Fine mô tả, hóa thạch rất khác thường, giống như một cây xương rồng Saguaro với các đường sọc ngang xen vào các đường sọc dọc. Ban đầu Fine đã nghĩ tới nó là hóa thạch của san hô, bọt biển hay rong biển. Nhưng qua kiểm tra phát hiện thấy bề mặt hóa thạch không hề mịn mà có kết cấu bất thường.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho hóa thạch này
Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải cho hóa thạch này (Ảnh: Phys.org)

Suốt hơn 200 năm qua, những tảng đá của khu vực Cincinnati đã được nhiều nhà cổ sinh vật học nghiên cứu. Song hóa thạch kì lạ này thì là lần đầu, khiến cho các nhà cổ sinh vật học chuyên nghiệp cũng phải "gãi đầu" chưa lí giải được.

“Nó chắc chắn là một phát hiện mới. Chúng tôi tin chắc nó là thuộc về sinh học nhưng chúng tôi chỉ không biết chính xác nó là gì”, David L. Meyer thuộc Khoa Đại chất trường Đại học Cincinnati nói.

Cho đến nay, nhóm tác giả nghiên cứu hóa thạch quái vật ở Cincinati chỉ mới lần ra manh mối để hiểu rõ hơn về hóa thạch này. Vì họ phát hiện thấy bên cạnh hóa thạch quái vật là các hóa thạch bọ ba thùy ở phía dưới. Những con bọ này thường tìm nơi trú ẩn bên dưới hóa thạch các loài động vật khác.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào tương tự như hóa thạch này để khẳng định nó là sinh vật gì. Hóa thạch sinh vật bí ẩn dường như "thách thức" tất cả các nhà sinh vật học ngay cả khi họ đã quan sát thấy hình ảnh. Hiện các nhà sinh vật học vẫn đang mong muốn hợp tác tìm hiểu để đưa ra các giả thuyết tìm hiểu rõ hơn về hóa thạch này.

Tham khảo: Physorg

Theo Đất Việt, Physorg
  • 44
  • 9.795