Học sinh nông thôn giỏi khoa học hơn

  •  
  • 485

Học sinh vùng thôn quê té ra lại học giỏi môn tự nhiên hơn bạn bè đồng lứa ở thành thị, và các giáo viên nông thôn nhìn chung cũng hài lòng hơn với học trò của mình.

Đây là kết quả một nghiên cứu mới đây của Ủy ban giáo dục trên toàn liên bang Mỹ. Theo đó, nhìn chung, khoảng 1/3 các trường công lập Mỹ nằm ở vùng nông thôn (được định nghĩa là vùng có mật độ nhỏ hơn 500 người trên một dặm vuông).

Điều ngạc nhiên là nói về thành tựu, khoa học lại là điểm mạnh của các học sinh ở những vùng thôn quê này.

Đó có thể là do trẻ em nhận được sự giáo dục trong môi trường thực tế bên cạnh các bài học chính khóa, Marty Strange, giám đốc chính sách của tổ chức Rural School and Community Trust, nhận xét. "Cuộc sống thôn dã gần gũi hơn với thiên nhiên", ông nói.

Báo cáo này tìm thấy:

(Ảnh: oxheywood.herts.sch.uk)- Ở mọi cấp độ, học sinh nông thôn làm các bài kiểm tra về khoa học tự nhiên tốt hơn học sinh thành thị và tương đương với các em ở ngoại ô.

- Trong môn toán, trẻ nông thôn vượt trội ở mọi cấp độ.

- Từ lớp 4 đến lớp 8, trẻ nông thôn đọc tốt hơn trẻ thành phố. Nhưng lên lớp cao hơn, khả năng này ở hai nhóm là như nhau.

Trong nhóm giáo viên, các thầy cô ở nông thôn cũng cho biết họ hài lòng hơn với điều kiện giảng dạy trong trường. Tuy nhiên, lương của họ lại thấp hơn.

Các trường quê dường như cũng nhỏ hơn và có tỷ lệ học sinh/giáo viên thấp hơn ở thành phố, điều có thể lý giải vì sao giáo viên lại nói điều kiện ở đây là tốt, Strange cho biết.

"Tất cả mọi người đều biết nhau. Quan hệ giữa mọi người ở các trường càng nhỏ càng tốt", ông nói.

T. An

Theo AP, Vnexpress
  • 485