Hocmon giới tính cao dẫn đến ngoại tình

  •  
  • 1.735

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ở những người phụ nữ có mức oestradiol (hocmon giới tính nữ) cao, thì họ luôn luôn toát ra một sự hấp dẫn kỳ lạ đối với nam giới. Và dường như họ cũng là những người không chung thuỷ, thích thay đổi bạn đời (và người tình).

Phụ nữ có mức hocmon giới tính oestradiol cao có thể bị lôi cuốn vào những cuộc phiêu lưu tình ái đầy ngẫu hứng. Đó là kết luận của một nghiên cứu mới do những nhà nghiên cứu tâm lý, Trường ĐH Texas tại Austin (Hoa Kỳ) tiến hành. 

Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Kristina Durante và Phó Giáo sư tâm lý Norm Li đã công bố những phát hiện của mình trên ấn phẩm Proceedings of the Royal Society of London.

Durante cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra những dẫn chứng là, cơ chế tâm lý tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc hướng người phụ nữ vào động cơ và hành vi giới tính”.

Durante và Li đã khảo sát sự liên quan giữa oestradiol, một hocmon do buồng trứng tiết ra, chịu trách nhiệm về sự thụ tinh với những kích thích hoạt động tình dục trong số 52 nữ sinh viên của mình, không dùng phương tiện tránh thai. Những người tình nguyện tham gia thí nghiệm trong độ tuổi từ 17 đến 30. 

(Ảnh minh họa: llnwd.net)

Các nhà nghiên cứu xác định nồng độ hocmon của những người tình nguyện tại 2 thời điểm trước và sau chu kỳ rụng trứng của họ và đề nghị họ tự đánh giá sự hấp hẫn ngoại hình của chính mình. Đồng thời, những người quan sát độc lập cũng cho điểm về sự hấp dẫn ngoại hình của từng người tình nguyện.

Những người tình nguyện cũng phải trả lời trung thực những câu hỏi liên quan và tự nhận định về ý muốn lừa dối chồng (hoặc "bồ ruột”) của mình.

Những nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khi mức oestradiol ở người phụ nữ cao, họ luôn tự nhận thức rằng mình rất hấp dẫn. Ở những người có nồng độ oestradiol càng cao thì - như họ thú nhận - sự ham muốn được tán tỉnh, được hôn và được thực hiện việc ngoại tình càng tăng lên.

Ngược lại, những người có nồng độ oestradiol thấp (nhất là ở dưới mức trung bình) luôn là những người hài lòng với chồng (hoặc người yêu) của mình.

Durante giải thích thêm: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng những người phụ nữ dễ thụ thai thường không dễ dàng thoả mãn với một người bạn đời vĩnh viễn và thường chủ động đi tìm những “đối tác thú vị” hơn”. Bà nói thêm: "Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ thích bị lôi cuốn vào những quan hệ tình dục không chuẩn bị trước. Thay vào đó, họ vẫn chấp nhận kiểu hôn nhân một vợ một chồng từng thời kỳ (serial monogamy)”.

Bảo Châu - Vietnamnet (Theo utexas.edu/news)
  • 1.735