Hồi phục tổn thương do chứng bệnh đa xơ cứng

  •  
  • 857

Các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge và Đại học Edinburgh của Anh vừa tìm ra phương pháp giúp hồi phục tổn thương hệ thần kinh do chứng bệnh đa xơ cứng.


Chứng bệnh xơ cứng ngón tay. (Ảnh internet)

Đây là phương pháp thông qua kích hoạt chức năng tự hồi phục của tế bào gốc trong đại não, qua đó giúp hồi phục các vị trí bị tổn thương.

Chứng bệnh đa xơ cứng là một loại bệnh về hệ thống thần kinh. Hiện tại, biện pháp chủ yếu điều trị căn bệnh này là gây ức chế đến hành vi tấn công vào hệ miễn dịch, qua đó hạ thấp mức độ thiệt hại myelin (là chất béo bao bọc xung quanh dây thần kinh). Tuy nhiên, nó lại không có tác dụng đối với với những tổn thương đã phát sinh.

Các nhà khoa học đã tìm ra con đường có thể kích hoạt chức năng tự hồi phục tế bào gốc. Sau khi áp dụng phương pháp này vào điều trị cho chuột mắc chứng bệnh đa xơ cứng, kết quả phát hiện, tế bào gốc trong đại não chuột thí nghiệm đã được kích hoạt và sản sinh myelin mới.

Theo các nhà khoa học, phương pháp mới đã mang lại đột phá lớn trong nghiên cứu giảm mức độ tổn thương do chứng bệnh đa xơ cứng gây ra. Đồng thời, phương pháp này sẽ mang lại hy vọng lớn trong việc điều trị tận gốc chứng bệnh đa xơ cứng.

Theo Vietnam+
  • 857