Hợp chất gan cá mập chữa sốt xuất huyết, viêm gan

  •  
  • 463

Một hợp chất từ gan cá mập có thể được dùng để chữa bệnh sốt xuất huyết và viêm gan.

Theo trang tin Top News, qua các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên động vật, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Georgetown ở Washington (Mỹ) nhận thấy hợp chất squalamine kích hoạt hoạt động kháng virus chống lại các thể sinh bệnh được tìm thấy ở một số dạng viêm gan vốn hiện chưa có cách trị.

Chuyên gia Michael Zasloff, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu: “Squalamine có thể chống lại những virus tấn công gan và các mô máu, và những hợp chất tương tự khác mà chúng tôi biết đang tồn tại trong cá mập có thể bảo vệ cơ thể khỏi những sự lây nhiễm virus hô hấp, và nhiều bệnh khác nữa”.

“Chúng tôi có thể tận dụng hệ thống miễn dịch của cá mập để biến tất cả những hợp chất kháng virus này thành các tác nhân bảo vệ con người trước nhiều loại virus”, ông nói tiếp.

“Đây sẽ là một cuộc cách mạng. Trong khi nhiều tác nhân kháng virus các bác sĩ có rất ít thuốc để giúp bệnh nhân, và rất ít trong số chúng có công hiệu rộng rãi”, chuyên gia Zasloff cho biết thêm.

Ông Zasloff phát hiện squalamine vào năm 1993 và nó đã được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng để chữa trị ung thư và nhiều chứng rối loạn về mắt.

Theo Thanh Niên
  • 463