HP đối mặt bản án mở rộng vụ scandal điều tra nội bộ

  •  
  • 184

Hewlett-Packard đang phải đứng trước một vụ kiện từ phía những cổ đông vì đã bí mật thu thập thông tin trái phép của các thành viên trong hội đồng. Vụ án hiện đang được điều tra mở rộng liên quan đến những giao dịch cổ phần nội bộ của hãng. 

Bà Patricia Dunn, cựu chủ tịch HP bị cách chức sau vụ scandal điều tra nội bộ trái phép. Ảnh: nwsource

Một tài liệu bổ sung lên tòa án tối cao California tại hạt Santa Clara vào ngày thứ Tư vừa qua đã cáo buộc cựu chủ tịch HP Patricia Dunn và giám đốc điều hành Mark Hurd cùng bảy thành viên khác trong công ty về tội danh bán một số cổ phần HP trị giá 41.3 triệu USD ở mức giá cao giả tạo ngay trước thời điểm vụ bê bối nghe lén điện thoại và xâm nhập thông tin một số cá nhân trong công ty bị phanh phui.

Theo như tội danh mà tòa án đưa ra, 8 thành viên công ty đã bán tổng cộng 1.7 triệu cổ phiếu trong thời gian từ ngày 21/8 đến 6/9. HP cũng đã thừa nhận trong nội bộ có người sử dụng các phương pháp gián điệp như kỹ thuật pretexting để ghi lại dữ liệu cá nhân. Hiện đã có 12 trường hợp bị do thám bằng pretexting được phát hiện ra.

Mặc dù chưa có đủ bằng chứng truy tố, cựu chủ tịch HP Patricia Dunn và bốn người khác vẫn đang phải đối mặt với tội danh do thám bằng kỹ thuật truy tìm e-mail (e-mail tracer technology).

HP đang cố gắng giữ giá cổ phiếu của công ty bằng việc thông báo ngày 21/8 vừa qua hãng đã mua lại số cố phiếu trị giá 6 tỷ USD.

Theo Yahoo News, VTV
  • 184