Hứa hẹn đột phá trong nghiên cứu vắcxin điều trị bệnh ung thư

  •  
  • 1.310

Các nhà khoa học Singapore vừa cho biết kế quả thử nghiệm bước đầu loại vắcxin điều trị ung thư hứa hẹn tạo ra một bước đột phá trong nghiên cứu căn bệnh này.

>>> Nghiên cứu thành công vắcxin điều trị ung thư

Theo tiến sỹ Toh Han Chong, Phó Giám đốc Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore cho biết việc thử nghiệm được tiến hành bước đầu trên bốn bệnh nhân ung thư giai đoạn 4 đã cho kết quả khả quan và quan trọng là không có tác dụng phụ.

Hứa hẹn đột phá trong nghiên cứu vắcxin điều trị bệnh ung thư
Ảnh: AFP

Loại vắcxin này nhắm mục tiêu vào các bệnh ung thư phổi, vú, tuyến tiền liệt, ruột kết hoặc ung thư buồng trứng, thông qua việc mã hóa một trong những protein phổ biến nhất thể hiện trên các bệnh ung thư đặc biệt.

Vắcxin được xem như là là một hình thức của liệu pháp miễn dịch, hoạt động bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể và tấn công các protein gây ung thư trong cơ thể bệnh nhân.

Tiến sỹ Toh Han Chong nhấn mạnh, mặc dù mới đang trong giai đoạn thử nghiệm bước đầu trên người, nhưng các nhà khoa học đã đạt được kết quả rất khả quan. Các cuộc thử nghiệm tiếp theo sẽ được các nhà khoa học tiến hành để xem xét và sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Đây là dự án hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Ung thư Quốc gia, Viện nghiên cứu lâm sàng cũng như các công ty công nghệ sinh học của Singapore và Hoa Kỳ MicroVAX, được tiến hành từ tháng 9/2014.

Singapore được chọn là địa điểm để tiến hành thử nghiệm loại vắcxin mới này do nơi đây có các trung tâm y tế hàng đầu trên thế giới.

Theo Vietnam+
  • 1.310