Huấn luyện chó để tiêu diệt ốc sên xâm lấn

  •  
  • 1.093

Hai con chó được các chuyên gia Mỹ huấn luyện tham gia vào hoạt động tiêu diệt loài ốc sên xâm lấn, hạn chế các mối nguy hại đối với cuộc sống của người dân.

Hai con chó có tên Raider và Bear, được các chuyên gia huấn luyện trong một chương trình đặc biệt. Theo đó, chúng có thể đánh hơi và phát hiện ốc sên đất khổng lồ châu Phi, một loài động vật xâm lấn nguy hiểm, từ nơi ẩn náu.

Huấn luyện chó để tiêu diệt ốc sên xâm lấn
Một con ốc sên đất khổng lồ châu Phi. (Ảnh: AP)

Theo Omar Garcia, một chuyên gia môi trường của Cơ quan Nông nghiệp Florida, Raider và Bear có thể phát hiện chính xác loài ốc sên cần tìm kiếm, đồng thời bỏ qua các loài không nguy hại khác.

AP cho hay, loài ốc sên này được phát hiện lần đầu tiên tại bang Florida năm 2011 và không ngừng phát triển kể từ sau đó. Chúng có nguồn gốc từ Nigeria, thường có chiều dài 20 cm và mỗi con đẻ hàng trăm trứng mỗi tháng.

Ốc sên đất khổng lồ châu Phi là một trong những loài ốc sên nguy hiểm nhất thế giới. "Chúng có thể tiêu thụ ít nhất 500 loại cây khác nhau, trong đó có nhiều loại cây lương thực. Ốc sên còn là mối đe dọa với động vật và con người, vì chúng mang ký sinh gây viêm màng não", Mark Fagan, một thành viên nhóm nghiên cứu nói.

Loài ốc sên này còn có thể tiêu thụ thạch cao và vôi vữa để hấp thụ calcium cần thiết cho lớp vỏ lớn. Do đó, chúng còn làm hỏng và phá hủy nhiều căn nhà.

Theo Vnexpress
  • 1.093