Hùng hổ săn linh dương, sư tử bị đạp cho "thừa sống thiếu chết" nhưng quyết không buông con mồi

  •  
  • 10.947

Dù bị linh dương đạp liên tiếp vào người, con sư tử châu Phi vẫn cố gắng bám trụ cho tới khi con mồi kiệt sức. Đoạn clip được nhóm du khách ghi lại tại một con đường lớn ở Nam Phi.

Con sư tử vẫn cố gắng bám trụ và hạ được con mồi to lớn.
Con sư tử vẫn cố gắng bám trụ và hạ được con mồi to lớn.

Khi phát hiện thấy con mồi ở phía trước, sư tử lập tức tăng tốc, cắn thẳng vào chân sau của con linh dương rồi cố gắng hạ gục con mồi xuống đất. Tuy nhiên, dù bị tấn công bất ngờ, linh dương vẫn không tỏ ra sợ hãi mà dùng chân đạp thẳng vào mặt sư tử để cố gắng thoát thân.

Kết quả, dù bị đạp đến mức phải bò lê bò càng trên đường, sư tử vẫn cố gắng bám trụ và hạ được con mồi to lớn.

Sư tử là loài động vật sống ở các đồng bằng rộng rãi, và chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi của châu Phi. Tuy nhiên, chúng là loài đang bị đe dọa với quần thể sống chủ yếu ở các vườn quốc gia của Tanzania và Nam Phi.

Giống như các loài thuộc họ mèo khác, chúng là những con thú săn mồi siêu hạng.

Con mồi chủ yếu của chúng là động vật có vú, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn như ngựa vằn đồng bằng, linh đương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, hươu cao cổ, hà mã...

Cuộc săn mồi của sư tử thường không mất nhiều thời gian và rất uy lực. Khi săn mồi đơn lẻ, chúng giết chết con mồi bằng cách cắn vào cổ để làm gãy cổ hay tổn thương hệ tuần hoàn máu. Khi săn theo đàn, sư tử có thể kìm kẹp con mồi lớn trong khi các con khác cắn cổ hay làm nghẹt thở con mồi bằng cách khóa mõm nạn nhân.

Cập nhật: 23/12/2021 Theo NĐT
  • 10.947