Video: Bay người cắn hươu cao cổ, sư tử cái nhận ngay kết đắng

  •   3,52
  • 15.023

Bị hươu cao cổ bay người tấn công, con hươu cao cổ đã giơ hai chân trước nện thẳng vào mình sư tử cái rồi tẩu thoát ngoạn mục.

Cuộc chiến sinh tử giữa sư tử và hươu cao cổ được ghi lại tại sa mạc châu Phi.

Con sư tử bị hươu cao cổ giẫm đạp liên tiếp.
Con sư tử bị hươu cao cổ giẫm đạp liên tiếp.

Cụ thể, khi đang lang thang dọc lòng sông khô cạn giữa sa mạc Namib Rand ở Namibia, đàn sư tử bất ngờ phát hiện thấy một con hươu cao cổ đang gặm cỏ một mình. Nhận thấy cơ hội tới, những con sư tử cái đã quyết tâm biến hươu cao cổ thành bữa ăn.

Ngay sau đó, những kẻ đi săn chạy nước rút qua lòng sông rồi đuổi hươu cao cổ về phía một khoảng đất rộng, nơi sư tử đầu đàn đang kiên nhẫn chờ đợi để ra tay đoạt mạng con mồi.

Thấy hươu cao cổ vừa tiến đến, con sư tử cái bật cao, cố bám vào cổ rồi ghì chặt đối phương xuống đất. Tuy nhiên, cú vồ hụt của sư tử lại rơi đúng vào tầm di chuyển của con mồi và hậu quả nó đã bị hươu cao cổ giẫm đạp liên tiếp.

Kết quả, do bị thương nặng, sư tử đành ngầm ngùi nhìn con mồi chạy thoát ngay trước mắt.

Hươu cao cổ là loài động vật đặc biệt, được ghi nhận là loài động vật có vú cao nhất thế giới nhờ cặp chân dài và chiếc cổ cao lêu hêu. Loài động vật ăn cỏ này sinh sống chủ yếu ở vùng hoang mạc, rừng thưa, xa van và hầu như chỉ được tìm thấy ở châu Phi.

Với cơ thể khổng lồ và hàm lượng dinh dưỡng cao, hươu cao cổ thường xuyên phải đối mặt với các loài ăn thịt như sư tử, chó hoang hay linh cẩu. Để đối phó với những kẻ săn mồi này, hươu cao cổ thường chạy trốn nếu có cơ hội còn không thì sẽ dùng đôi chân trước dài, khỏe mạnh để tấn công.

Cập nhật: 15/12/2021 Theo NĐT
  • 3,52
  • 15.023