Video: Chó sói đại chiến sư tử núi nặng gấp 5 lần và cái kết bất ngờ

  •   2,84
  • 1.701

Không chỉ bị chó sói đưa vào thế hạ phong, sư tử núi còn bị đối phương tấn công dữ dội đến mức phải bỏ chạy.

Cuộc chiến giữa một con chó sói đồng cỏ và một con sư tử núi được ghi lại tại Datil, bang New Mexico (Mỹ).

Sau một hồi vật lộn, sư tử núi cũng đã thoát được khỏi con chó sói và nhanh chân bỏ chạy.
Sau một hồi vật lộn, sư tử núi cũng đã thoát được khỏi con chó sói và nhanh chân bỏ chạy.

Hai kẻ đi săn đã vô tình đụng độ nhau và một cuộc chiến kịch liệt đã xảy ra ngay sau đó. Người quay phim thậm chí còn nhầm con sư tử núi với một con linh miêu vì không nghĩ rằng nó lại rơi vào thế hạ phong khi bị chó sói đồng cỏ tấn công dữ dội.

Sư tử núi (Puma concolor) là loài mèo lớn bản xứ ở châu Mỹ với phạm vi sinh sống trải dài từ vùng Yukon ở Canada tới eo biển Magellan ở phía nam châu lục. Tại Mỹ, chúng chủ yếu tập trung ở 14 bang phía tây, sinh sống trong các môi trường bao gồm rừng núi, sa mạc và đầm lầy.

Sư tử núi có kích thước rất đa dạng tùy theo nơi sinh sống. Con đực thường nặng khoảng 52 - 100 kg và con cái nặng 29 - 64 kg. Chúng hay đi săn vào ban đêm, chủ yếu bắt hươu nhưng cũng ăn thịt nhiều động vật có vú như sói đồng cỏ, gấu mèo, chuột, nai sừng tấm, lợn rừng, nhím.

Nếu trông thấy sư tử núi đến gần, người dân không nên bỏ chạy hay quay lưng lại. Bản năng của sư tử núi là đuổi theo và bắt mọi thứ chúng xem như con mồi tiềm năng. Thay vào đó, người dân cần đối mặt với chúng để bản thân có vẻ lớn hơn.

Cập nhật: 20/12/2021 Theo NĐT
  • 2,84
  • 1.701